Cô gái bạc tóc từ 11 tuổi

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/3/2022 | 3:14:35 PM

Emiriana Litsa, 34 tuổi, nhưng đã có gần 20 năm phải dùng thuốc nhuộm tóc, trung bình mỗi tháng hai lần để che đi mái tóc bạc của mình.

Emirian tự tin với mái tóc bạc sau tuổi 30.
Emirian tự tin với mái tóc bạc sau tuổi 30.

Emiriana kể, lần đầu phát hiện mình bị bạc tóc vào năm 11 tuổi. Cô không thấy bất kỳ ai ở độ tuổi của mình có tóc bạc nên rất buồn phiền. "Tôi sợ mình nổi bật vì có bộ tóc trắng. Khi 11 tuổi, bạn chỉ muốn phù hợp và giống mọi người", cô nói. Emiriana nhuộm tóc thành màu đen và giữ kín bí mật suốt thời niên thiếu.


Lần cuối cùng Emiriana Litsa nhuộm tóc đen vào tháng 6/2018. 

Giữa những năm 20 tuổi, cô gái bắt đầu thấy mệt mỏi và tốn kém khi cứ hai tuần phải nhuộm tóc một lần. Lúc này, Emiriana bắt đầu đặt câu hỏi về tiêu chuẩn sắc đẹp và áp lực xã hội là gì để khiến mình phải che đậy màu thật của mái tóc.

Cô bắt đầu giãn tần suất nhuộm tóc. Nhìn mái tóc hoa râm tự nhiên ở tuổi 20, Emirian chợt thấy mình độc đáo và khác biệt. Cô quyết định giải phóng cho bản thân và học cách yêu màu tóc vốn có. Tháng 6/2018, cô quyết định đến gặp thợ nhuộm tóc lần cuối cùng, vài ngày trước đám cưới của mình.

Sau bốn năm trung thành với tóc nguyên bản, điều duy nhất Emirian hối tiếc là không quyết định để tóc bạc sớm hơn. Nhiều phụ nữ đến gần Emirian và khen ngợi mái tóc của cô. Điều đó khiến Emirian thấy tự tin và hạnh phúc.

Hiện tại, cô thường xuyên chia sẻ về mái tóc của mình trên mạng xã hội. Đi kèm với những bức ảnh, Emirian truyền đi thông điệp: "Phụ nữ có thể và nên đặt ra tiêu chuẩn về sắc đẹp cho riêng mình".

"Tôi không muốn nói phụ nữ nên làm gì hoặc không nên làm gì với mái tóc của mình. Nhưng hy vọng có thể chứng minh màu xám phù hợp với mọi lứa tuổi", cô nói.

(Theo VnExpress)