Brazil: Bà cụ 105 tuổi muốn ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness về xăm hình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2022 | 3:45:57 PM

Theo dõi TGVN trênBaoquocte.vn. Cụ Epifania hy vọng được xuất hiện trong sách Kỷ lục Guinness là 'người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới xăm hình' sau sinh nhật 105 tuổi.

Cụ Epifania Maria de Jesus Mendes xăm hình ở tuổi 105.
Cụ Epifania Maria de Jesus Mendes xăm hình ở tuổi 105.

Cụ Epifania Maria de Jesus Mendes tròn 105 tuổi hôm 7/4. Để kỷ niệm cột mốc quan trọng này, hôm 9/4, cụ quyết định xăm hình chiếc chìa khóa vàng ở cánh tay cùng dòng chữ "Only love builds".

Theo Daily Star, cụ Epifania hiện có tổng cộng 4 hình xăm. Ngoài hai hình mới xăm, cụ còn hình một con chim ruồi đang hút mật từ hoa ở một bên đùi và bông hồng đỏ ở đùi bên kia.

Cụ Epifania sinh ra ở bang Bahia, phía Đông Bắc Brazil, năm 1917. Sau khi kết hôn, cụ sinh được 18 người con. Tính cả con, cháu, chắt và chút, cụ có gia đình đông đúc hơn 100 người.

Cháu trai cụ, nhạc công Engels, là người đã đưa cụ Epifania đi xăm hình mới.

"Ý tưởng xăm hình xuất hiện lần đầu vào ngày sinh nhật tuổi 90 của bà tôi. Tôi từng nghĩ đó là một trò đùa, nhưng bà rất nghiêm túc. Không chỉ hình đó, bà tiếp tục có những hình xăm mới ở tuổi 98 và 101", Engels, hiện sống ở bang Espirito Santo, kể lại.

Engels cho biết gia đình từng cố gắng thuyết phục cụ Epifania từ bỏ ý định xăm thêm nhưng cụ không đồng ý.

"Do lo lắng cho sức khỏe của bà, chúng tôi đã cố thuyết phục bà đừng làm như vậy, nhưng vô ích. Bà mắng tôi, nói rằng bà từng sinh 18 đứa con, do đó chuyện xăm hình không phải là vấn đề lớn", Engels nói thêm.

Hiện không rõ gia đình cụ Epifania đã liên lạc với tổ chức Kỷ lục Guinness hay chưa.

(Theo Báo Quốc tế)