Nữ tu sĩ Pháp 118 tuổi là người cao tuổi nhất thế giới hiện nay

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2022 | 2:17:34 PM

Nữ tu sĩ người Pháp, vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 118 của mình, là người cao tuổi nhất thế giới được biết đến hiện nay.

Bà Lucile Randon (Sơ Andre).
Bà Lucile Randon (Sơ Andre).

Theo đó, nữ tu sĩ Lucile Randon được coi là người già nhất thế giới sau khi cụ bà 119 tuổi ở Nhật Bản qua đời vào ngày 19/4.

Bà Lucile Randon, được biết đến với cái tên Sơ Andre, sinh ra ở miền Nam nước Pháp vào ngày 11/2/1904, khi Thế chiến thứ Nhất diễn ra một thập kỷ sau đó.

Hiện bà đang sống tại một viện dưỡng lão ở Toulon dọc theo bờ biển Địa Trung Hải, bắt đầu mỗi ngày bằng bữa sáng và sau đó là một buổi tập thể dục buổi sáng, mặc dù mắt bà không còn nhìn thấy.

"Bà ấy rất vui, bà ấy rất thích thông tin này", Giám đốc truyền thông của viện dưỡng lão Ngôi nhà David Tavella nói, đồng thời cho biết thêm rằng, một cuộc họp báo ngắn sẽ được tổ chức vào sáng 26/4 (theo giờ địa phương). Nhưng đó chỉ là một bước tiếp theo, bởi vì mục tiêu thực sự của bà ấy là vượt qua Jeanne Calment".

Jeanne Calment là một phụ nữ Pháp đã qua đời vào năm 1997 ở tuổi 122.

Trước đó, người được Cơ sở dữ liệu quốc tế về tuổi thọ (IDL) và Kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là người cao tuổi nhất thế giới là cụ bà Kane Tanaka, người đã qua đời tại Nhật Bản vào ngày 19/4.

Hầu hết những người trên 100 tuổi đều sống ở những "khu vực xanh" của thế giới, nơi cư dân sống thọ hơn mức trung bình, chẳng hạn như Okinawa ở Nhật Bản hoặc trên đảo Sardinia của Italy.

Riêng đối với Pháp, mặc dù không được coi là một "khu vực xanh" nhưng quốc gia này vẫn ghi nhận khoảng 30.000 người trên 100 tuổi, theo Viện thống kê Insee, với khoảng 40 người trong số này thọ từ 110 tuổi trở lên.
(Theo VTV)