Trấn Yên đẩy mạnh phát triển Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/5/2022 | 2:45:38 PM

YênBái - Năm 2021, Đảng bộ huyện Trấn Yên đã kết nạp được 13/242 đảng viên mới trong các đơn vị kinh tế tư nhân, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện lên gần 6.000 đồng chí.

Đảng ủy xã Hồng Ca trao Quyết định thành lập Chi bộ Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp xã Hồng Ca.
Đảng ủy xã Hồng Ca trao Quyết định thành lập Chi bộ Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp xã Hồng Ca.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phát triển tổ chức đảng và đảng viên trên địa bàn, thực hiện Nghị quyết số 37 của Tỉnh ủy và Chỉ thị số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 54 về phát triển tổ chức đảng và tổ chức công đoàn trong các đơn vị kinh tế tư nhân, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng giai đoạn 2025 - 2030. 

Trong đó chia làm 2 giai đoạn gồm: giai đoạn 2021 - 2025, thành lập mới ít nhất 5 chi bộ trong các loại hình kinh tế tư nhân có địa chỉ cụ thể là: Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ tổng hợp xã Hồng Ca; Công ty TNHH sản xuất - thương mại Đạt Phương xã Việt Cường; HTX chăn nuôi gia cầm MQ xã Minh Quán; HTX 6/12 xã Đào Thịnh; HTX Quế hồi Việt Nam xã Đào Thịnh.

Giai đoạn 2025 - 2030, thành lập mới ít nhất từ 2 chi bộ trong các loại hình kinh tế tư nhân có địa chỉ cụ thể là doanh nghiệp tư nhân Thái Lừng xã Hưng Khánh; Công ty TNHH Minh Sơn - Yên Ninh xã Hưng Thịnh. Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và những giải pháp toàn diện, đồng bộ, năm 2021, huyện Trấn Yên đã kết nạp mới được 13 đảng viên trong các doanh nghiệp và đơn vị kinh tế tư nhân, vượt kế hoạch giao.

Đối với công tác phát triển tổ chức đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân, Huyện ủy Trấn Yên xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, từ đó vận động, tuyên truyền và hướng dẫn thành lập các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp, hợp tác xã để đảm bảo sự lãnh đạo xuyên suốt của Đảng, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Theo đó, Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện đã ban hành Hướng dẫn số 93 hướng dẫn Đảng ủy xã Hồng Ca và Đảng ủy xã Việt Cường thực hiện thành lập tổ chức đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân. 

Kết quả, đã thành lập được 2 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã quản lý, gồm: Chi bộ HTX dịch vụ tổng hợp Hồng Ca trực thuộc Đảng bộ xã Hồng Ca với 5 đảng viên. Ngày 29/10/2021, thành lập Chi bộ Công ty TNHH sản xuất - thương mại Đạt Phương trực thuộc Đảng bộ xã Việt Cường với 4 đảng viên. Bí thư Chi bộ Công ty TNHH sản xuất - thương mại Đạt Phương - Cao Huy Điều cho biết: Sau khi thành lập, Chi bộ xác định phải định hướng hoạt động, hoàn thiện các văn bản theo hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên, trực tiếp là Đảng bộ huyện; làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ mà Đảng giao phó, đồng thời lãnh đạo Chi bộ phát triển, kết nạp đảng viên mới, nâng cao sức chiến đấu của Chi bộ trong tình hình mới.

Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy Trấn Yên khẳng định: "Phát triển được đảng viên và tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Những kết quả bước đầu mà huyện đạt được đã thể hiện sự đoàn kết, cố gắng, đồng thuận của tập thể các công ty, doanh nghiệp, HTX đóng trên địa bàn. Cùng với đó là sự vào cuộc sát sao trong công tác tuyên truyền của đảng ủy các địa phương".

"Theo đó, huyện Trấn Yên chỉ đạo tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn với phương châm luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và mong muốn doanh nghiệp tiếp tục thực hiện đầy đủ trách nhiệm với huyện trong quá trình sản xuất kinh doanh. Chỉ đạo cấp ủy Đảng tại các địa phương sát sao hướng dẫn các tổ chức đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân mới thành lập để sớm có quy chế hoạt động, giao trách nhiệm cho từng đảng viên, trong đó chú trọng sinh hoạt chuyên đề theo Hướng dẫn số 09 của Ban Tổ chức Trung ương về nội dung sinh hoạt chi bộ; Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Trung ương về một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ", ông Tân nói thêm.

Đảng bộ huyện Trấn Yên hiện có 43 chi, đảng bộ cơ sở, trong đó có 28 đảng bộ và 15 chi bộ. Hết năm 2021, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 242 đảng viên mới, đạt 105% kế hoạch tỉnh giao, trong đó số đảng viên được kết nạp trong các đơn vị kinh tế tư nhân là 13 đảng viên, vượt kế hoạch giao, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện lên gần 6.000 đồng chí.


Trần Ngọc