Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - hiệu quả kích cầu du lịch Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/5/2022 | 8:20:41 AM

YênBái - Kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5 năm nay, Yên Bái được nhiều du khách lựa chọn bởi không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều hoạt động, sự kiện đa dạng, hấp dẫn tại các khu, điểm du lịch cùng sự thân thiện, mến khách của người dân. Du lịch Yên Bái đang vượt qua những "nốt trầm”, từng bước khẳng định vị thế của ngành "công nghiệp không khói” trong phát triển kinh tế - xã hội.

Biết đến hồ Thác Bà từ rất lâu nhưng dịp nghỉ lễ năm nay, gia đình bà Lương Thị Hiền ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cùng các thành viên trong gia đình mới đến được nơi ví như "Vịnh Hạ Long trên núi”. Xác định dịp nghỉ lễ sẽ rất đông khách nên con gái bà đã đặt tour từ đầu tháng 4. Chọn Làng du lịch An Bình, xã Tân Hương là nơi dừng chân, gia đình bà đã rất ấn tượng. Đây là khu nghỉ dưỡng biệt lập, có không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên, được tham quan danh lam thắng cảnh của vùng hồ Thác Bà với nhiều trải nghiệm thú vị.


Du khách trải nghiệm nét văn hóa của người dân ven hồ Thác Bà.

Ðón trước nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng sau đại dịch, nhiều công ty lữ hành, khu nghỉ dưỡng, các homestay trên địa bàn huyện Yên Bình đã làm mới các sản phẩm du lịch, tập trung nhiều vào hoạt động trải nghiệm vốn là lợi thế của du lịch cộng đồng sẵn có. 

Trên 25.000 lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng, chiếm trên 50% lượng khách đến Yên Bái, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 15 tỷ đồng, tăng 250% so với cùng kỳ năm trước là con số ấn tượng của Yên Bình kỳ nghỉ lễ năm nay. Kết quả đó phản ánh các biện pháp kích cầu đúng hướng của Yên Bình trong xây dựng địa phương thành điểm đến hấp dẫn, an toàn và ấn tượng.


Dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, Yên Bình đón trên 25.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Nắm bắt nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng bùng nổ sau 2 năm tạm ngưng vì đại dịch COVID-19, các địa phương như Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ hay Văn Yên, Lục Yên vốn nổi tiếng với nhiều điểm du lịch, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã khởi động chuỗi hoạt động du lịch hè năm 2022 với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. 


Du khách "check in" tại Khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe Đại Phú An, huyện Văn Yên.

Tăng hoạt động trải nghiệm để kích cầu du lịch hè, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương phối hợp tốt với các doanh nghiệp lữ hành tăng cường các giải pháp kích cầu du lịch. Cùng với đó, tỉnh cũng củng cố và phát triển sản phẩm du lịch tại các vùng du lịch trọng điểm như: vùng du lịch hồ Thác Bà và dọc sông Chảy; vùng du lịch thành phố Yên Bái và phụ cận; vùng du lịch miền Tây; vùng du lịch Bắc Trấn Yên - Văn Yên... 


Những hoạt động trải nghiệm cùng bà con người dân tộc Mông Mù Cang Chải thu hút đông đảo du khách tham gia.

Việc mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch đã giúp thị trường du lịch sôi động trở lại. Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày vừa qua được xem là "dấu mốc” giúp ngành du lịch tỉnh "lấy lại phong độ”, tạo đà cho việc phục hồi du lịch trong cao điểm hè sắp tới. 

Ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ, tỉnh Yên Bái đã đón hơn 45.000 lượt khách du lịch đến tham quan tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn, đạt 100% chỉ tiêu dự kiến đặt ra; doanh thu đạt 37 tỷ đồng, công suất phòng đạt 55 - 60%. Sự "tăng nhiệt" du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ là "cú huých" thúc đẩy ngành du lịch Yên Bái phục hồi, tăng tốc, xứng đáng là điểm đến "an toàn, hấp dẫn và ấn tượng” với du khách trong và ngoài nước.

Thanh Chi - Quyết Thắng