[Ảnh] Đoàn công tác tỉnh Yên Bái thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo Trường Sa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/5/2022 | 3:04:58 PM

YênBái - Vừa qua, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham gia Đoàn công tác số 4 của Quân chủng Hải quân đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng Đoàn công tác số 4 cắt băng khánh thành bệnh xá trên đảo Sinh Tồn.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng Đoàn công tác số 4 cắt băng khánh thành bệnh xá trên đảo Sinh Tồn.

Vượt qua hải trình hơn 1.000 hải lý, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm việc, sinh sống trên các đảo: Song Tử Tây, Đá Nam, Sinh Tồn, Đá Lớn B, Núi Le B, Tốc Tan A, An Bang, Đá Đông C, Trường Sa và Nhà giàn DK1. 

Trong chuyến công tác, Đoàn đã trao tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo với tổng trị giá hơn 90 tỷ đồng và dự lễ khánh thành một số công trình trên các đảo. 










Đoàn công tác cũng đã tham gia các hoạt động tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo chủ quyền biển đảo Tổ quốc; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ cũng như nhiều hoạt động kỷ niệm 47 năm giải phóng Trường Sa, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các đảo thêm vững chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.







Bên cạnh tham gia các hoạt động chung của Đoàn công tác số 4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long và thành viên đoàn công tác tỉnh Yên Bái còn tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng số tiền hơn 300 triệu đồng và nhiều phần quà là đặc sản của tỉnh cho các đơn vị đóng quân trên các đảo; thăm hỏi, chia sẻ, động viên những cán bộ, chiến sĩ, người dân, trong đó có những người con của tỉnh Yên Bái đang thực hiện nhiệm vụ tại các đảo. 




Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cán bộ, chiến sĩ các đảo ở Trường Sa.


Cùng cất cao lời ca  tiếng hát


Báo Yên Bái đến tay các chiến sĩ Trường Sa.

Qua chuyến công tác đầy ý nghĩa này, các đồng chí trong đoàn công tác tỉnh Yên Bái mong muốn thời gian tới, các lực lượng trên đảo tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất xây dựng đảo, giữ vững chủ quyền biển đảo, tỉnh Yên Bái và nhân dân cả nước sẽ luôn hướng về Trường Sa, ủng hộ cả về tinh thần và vật chất để quân và dân trên các đảo ở Trường Sa và Nhà giàn DK1 yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng Hải quân giao phó...

Các hoạt động trong khuôn khổ chuyến công tác đã góp phần thắt chặt thêm tình quân dân miền núi và hải đảo, làm sâu sắc thêm trách nhiệm và ý thức chung tay giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc .
Thanh Miền