UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống sốt, xuất huyết

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2022 | 7:34:08 AM

YênBái - Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Công văn 1329/UBND-VX yêu cầu Sở Y tế và các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái phun hóa chất diệt côn trùng gây bệnh tại khu dân cư. Ảnh minh họa
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái phun hóa chất diệt côn trùng gây bệnh tại khu dân cư. Ảnh minh họa

Căn cứ Công văn số 2129/BYT-DP ngày 27/4/2022 của Bộ Y tế, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các địa phương về giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch, các biện pháp dự phòng và điều trị bệnh sốt xuất huyết; giám sát chặt chẽ, xử lý triệt để các ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn (nếu có).

Xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 12 (15/6/2022) và triển khai các hoạt động thiết thực nhằm truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trước mùa dịch và phát huy vai trò của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, người dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

Chi đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức việc thu dung điều trị bệnh nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, tránh tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời.

Tổ chức kiểm tra, giám sát, lồng ghép công tác chỉ đạo phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch với công tác phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, chỉ đạo các cơ sở giáo dục huy động giáo viên, học sinh, sinh viên tích cực tham gia vệ sinh tổng thể, diệt loăng quãng/bọ gậy tại trường học, gia đình và cộng đồng; vệ sinh nhà ở, phòng học đặc biệt các trường nội trú, bán trú, vệ sinh môi trường để hạn chế nơi trú ngụ sinh sản và phát triển của muỗi truyền bệnh...

Dưới đây là Công văn số 1329/UBND-VX:




YBĐT