Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn: Vì môi trường lao động xanh - sạch - đẹp

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2022 | 5:25:16 AM

YênBái - Đẩy mạnh phong trào thi đua, đồng hành với doanh nghiệp, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, năm 2021, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong Phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm.
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm.

Thời gian qua, CĐCS Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Công ty thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Ngay từ đầu năm 2021, Công ty đã ban hành kế hoạch chỉ đạo tổ chức tuyên truyền về công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ đến toàn thể các đơn vị trực thuộc và người lao động; kiện toàn bộ phận ATVSLĐ, phân công cán bộ theo dõi công tác ATVSLĐ. Để góp phần chăm sóc sức khỏe, hạn chế bệnh nghề nghiệp cho người lao động, CĐCS Công ty đã phối hợp với lãnh đạo Công ty ký hợp đồng với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% người lao động. Năm 2021, không có lao động có sức khỏe loại IV, V. 

Đặc biệt, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ do UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh phát động hàng năm, Công ty đã tuyên truyền chế độ, chính sách mới được áp dụng, nhất là các quy định nhằm bảo đảm ATVSLĐ tại đơn vị, tham gia mua bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tổ chức lớp huấn luyện về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ từng phân xưởng theo kế hoạch bảo hộ lao động. 

CĐCS Công ty còn phát động Phong trào "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ gắn với Chương trình "75.000 sáng kiến vượt khó, phát triển”. Trong đó, chỉ đạo các phân xưởng và người lao động có phong trào thi đua thiết thực, phù hợp với thực tế, đảm bảo thu hút đông đảo người lao động tham gia như: các tổ phòng, chống Covid-19 tại các phân xưởng, làm mới cỏ sân bóng đá Công ty, trồng mới hoa tại khuôn viên văn phòng Công ty, văn phòng các phân xưởng, khơi thông cống rãnh tại Công ty và khu vực xung quanh… 

Đẩy mạnh phong trào thi đua đồng hành với doanh nghiệp, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, CĐCS phối hợp với Công ty xây dựng đầy đủ các nội quy lao động, quy trình, quy phạm làm việc an toàn, phòng chống cháy, nổ; thực hiện các chính sách chế độ ATVSLĐ, cấp phương tiện bảo vệ cá nhân, bồi dưỡng bằng hiện vật, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, chế độ đối với lao động nữ. 

Cùng với đó, mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại đơn vị đã hoạt động tốt và hiệu quả, thường xuyên tự kiểm tra về ATVSLĐ. Năm 2021, tự kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động, ATVSLĐ tại 2 phân xưởng, các đơn vị đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật lao động, không có tình trạng lao động trong điều kiện mất an toàn, duy trì và thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ. 

Ông Vũ Ngọc San - Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: "Năm 2021, Công ty đã chi 278 triệu đồng thực hiện kế hoạch bảo hộ lao động. Qua đó, trong 5 năm gần đây, Công ty không để xảy ra tai nạn lao động, CĐCS không nhận được kiến nghị về mất an toàn lao động tại các tổ, phân xưởng sản xuất”.

Với nhiều hoạt động thiết thực, Phong trào "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” do CĐCS Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn những năm qua đã góp phần xây dựng môi trường lao động xanh - sạch - đẹp, ATVSLĐ, đảm bảo mọi quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên, người lao động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong lao động. Đồng thời tăng thêm thu nhập, góp phần hoàn thành và vượt kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Năm 2021, Công ty tổ chức khám sức khỏe cho 210 người; hỗ trợ 100% tiền bữa ăn ca, trị giá mỗi suất ăn 25.000 đồng; không để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm, suất ăn ca đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho người lao động trong quá trình làm việc. Công ty đầu tư mua sắm thêm máy đo thân nhiệt, khử khuẩn tự động, khẩu trang... để người lao động tự bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch Covid-19 an toàn và hiệu quả.

Thành Trung