Văn Chấn xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2022 | 5:47:57 AM

YênBái - Văn Chấn có nhiều tuyến giao thông đan xen giữa quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến liên thôn, liên xã với lượng người, phương tiện lưu thông tương đối lớn. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Chấn đã thường xuyên có mặt trên các tuyến đường để tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về nồng độ cồn.

Chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Chấn kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.
Chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Chấn kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.

Ông Phạm Văn Thắng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn cho biết: "Cuối tuần hay những dịp nghỉ lễ, mật độ phương tiện trên tuyến đường này tăng khá cao, trong khi đó, lại có nhiều khúc cua, độ dốc lớn, khuất tầm nhìn. Do vậy, khi lưu thông, tôi đều giữ tốc độ cho phép, chú ý quan sát và đặc biệt là không sử dụng rượu, bia”. 

Cùng với tuyến đường Sơn Thịnh - Suối Giàng, Đội CSGT-TT huyện cũng tăng cường phối hợp với lực lượng công an tỉnh, công an các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền và tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, liên xã trên địa bàn. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Văn Chấn đã phát hiện trên 40 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, gần 90 trường hợp không có giấy phép lái xe, 20 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh, 440 trường hợp không đội mũ bảo hiểm… 

Trung tá Nguyễn Thành Công - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Văn Chấn cho biết: "Xác định tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề về ma túy, nồng độ cồn góp phần không nhỏ trong công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn, vì vậy, Đội đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để duy trì kiểm tra, xử lý các vi phạm về nồng độ cồn gắn với đảm bảo an toàn trong phòng dịch Covid-19; nhất là trên các tuyến tỉnh lộ, tuyến đường liên thôn, liên xã phức tạp về an ninh trật tự, ATGT”.

Việc triển khai tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT nói chung và vi phạm nồng độ cồn nói riêng đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn huyện Văn Chấn. Trong 4 tháng đầu năm 2022, huyện Văn Chấn xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 1 người bị thương; so với cùng kỳ năm trước giảm 8 người bị thương, số vụ, số người bị chết không tăng, không giảm; ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT cũng được nâng lên.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Công an huyện Văn Chấn tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT tới mọi tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, thanh, thiếu niên. Bên cạnh đó, Công an huyện chỉ đạo Đội CSGT-TT huyện xây dựng kế hoạch, tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm, nhất là các vi phạm về ma túy, nồng độ cồn, quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm...

Hùng Cường