Indonesia chưa xác định được mối liên hệ giữa bệnh viêm gan bí ẩn với COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2022 | 7:33:28 AM

Người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia Mohammad Syahril ngày 18-5 cho biết tất cả 14 bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em tại nước này không có tiền sử mắc COVID-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại họp báo ngày 18-5, ông Syahril cho hay không có bất cứ dữ liệu nào về việc mắc COVID-19 ở các bệnh nhi nói trên. Dựa vào kết quả xét nghiệm PCR, các bệnh nhi này cũng đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo ông Syahril, cho đến nay Bộ Y tế Indonesia vẫn chưa thể xác định nguyên nhân gây bệnh và cũng chưa có trường hợp mắc bệnh nào chính thức được xác nhận ở nước này. Hiện Indonesia và các nước trên thế giới vẫn đang chờ quyết định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Ông Syahril cho biết thêm triệu chứng nổi bật nhất của bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn này ở Indonesia là sốt (78,6% số ca), chán ăn (78,6%), nôn (71,4%), buồn nôn (64,3%), vàng da hoặc vàng mắt (70,21%).

Theo ông Syahril, hiện tổng số ca nghi mắc bệnh viêm gan bí ẩn ở Indonesia là 14 ca, trong đó 6 ca tử vong, thấp hơn mức 18 ca nghi mắc và 7 ca tử vong do Bộ Y tế công bố mấy ngày trước đó.

Tính đến nay, hơn 20 quốc gia trên thế giới đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh viêm gan cấp tính ở trẻ em. Hiện giới chuyên gia thế giới đang khẩn trương nghiên cứu bệnh viêm gan bí ẩn này.

(Theo TTO)