Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103: Hợp tác để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/5/2022 | 1:55:54 PM

YênBái - Song song với việc xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư các trang thiết bị hiện đại, thu hút các bác sĩ giỏi về làm việc, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 tăng cường hợp tác với các bệnh viện lớn tuyến trung ương, mời các bác sĩ có trình độ cao về làm việc, qua đó từng bước chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Chí Thanh thực hiện tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser.
Tiến sĩ, bác sĩ Trần Chí Thanh thực hiện tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser.

Ngay từ khi mới thành lập, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã chủ động hợp tác với các thầy thuốc công tác lâu năm tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Quân đội 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 198 Bộ Công an. Song song với đó, lãnh đạo Bệnh viện đã chủ động, tích cực liên hệ với các bệnh viện tuyến trung ương để hợp tác về mặt chuyên môn, đặc biệt là mời các bác sĩ có tay nghề cao lên Yên Bái làm việc. 

Có cơ chế chi trả thù lao hợp lý, đầu tư các trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là tổ chức thu dung bệnh nhân tốt, các bác sĩ giỏi đang làm việc tại bệnh viện lớn đã sẵn sàng lên Yên Bái thực hiện khám và điều trị cho bệnh nhân vào những ngày nghỉ. 

Ông Hoàng Văn Bảy - bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 cho biết: "Nghe tin có Tiến sĩ Quốc Anh từ Bệnh viện Mắt Trung ương lên Yên Bái, tôi rất mừng vì được bác sĩ giỏi về mổ mà không phải đi lại, chờ đợi, tốn kém”. 

Được biết, bên cạnh kỹ thuật mổ mắt bằng công nghệ PHACO hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 còn hợp tác với bác sĩ, Tiến sĩ Trần Chí Thanh từ Bệnh viện Việt Đức lên Yên Bái thực hiện tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser. 

Đây là phương pháp phẫu thuật đột phá trong điều trị sỏi với việc sử dụng công nghệ laser, được áp dụng điều trị bệnh nhân sỏi niệu quản và sỏi bàng quang, thay thế một số phương pháp điều trị khác như mổ mở, mổ nội soi sau phúc mạc… Phương pháp này thực hiện theo đường dẫn nước tiểu nên không có vết mổ, không có các biến chứng của phẫu thuật, thời gian nằm viện ngắn, phục hồi nhanh chóng, tỷ lệ sạch sỏi 100%. 

Bác sĩ Hoàng Văn Môn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 cho biết: "Chương trình hợp tác với các bệnh viện lớn không chỉ người bệnh được hưởng lợi mà đội ngũ bác sĩ cũng tiếp cận được kiến thức mới, phương pháp mới. Các thầy giỏi rất nhiệt tình hướng dẫn cho đội ngũ bác sĩ tại cơ sở, từng bước được chuyển giao công nghệ, giúp chúng tôi làm chủ được những phương pháp mới và công nghệ khó”.

Hiện nay, chương trình phẫu thuật tai - mũi - họng được thực hiện với sự hợp tác giữa các bác sĩ của Bệnh viện cùng bác sĩ, Tiến sĩ Trần Thị Thu Hiền - Bệnh viện Tai - mũi - họng Trung ương vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Tiến sĩ Thu Hiền sẽ trực tiếp phẫu thuật cắt amidal, nạo VA, cắt khối u lành tính vùng họng và hạ họng, mở khí quản, nội soi mở xoang hàm, cắt polyp mũi… 

Một chương trình hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 với Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng đang được gấp rút xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện. 

Theo đó, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ cử các bác sĩ và kỹ thuật viên giỏi lên Yên Bái thực hiện khám, điều trị các bệnh về nam khoa, đặc biệt là hiếm muộn, giúp các cặp vợ chồng cải thiện đời sống tình dục và thụ thai, sinh con mà không phải đi lại nhiều, chi phí tốn kém.

Ông Ngô Văn Thắng - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hữu nghị Quốc tế, đơn vị chủ quản của Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 cho biết: "Phát huy kết quả đạt được, Bệnh viện sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các bệnh viện lớn, mời các bác sĩ giỏi về làm việc nhằm nâng cao trình độ đội ngũ bác sĩ của mình và góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân”.

Lê Phiên