Campuchia khánh thành nhà máy xe điện đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/5/2022 | 4:14:47 PM

Nhà máy có vốn đầu tư hơn 20 triệu USD sẽ cung cấp khoảng 3.000 chiếc xe đạp điện và xe tuk tuk điện (xe 3 bánh) cho thị trường mỗi năm.

Nhà máy xe điện đầu tiên của Campuchia mới được khánh thành.
Nhà máy xe điện đầu tiên của Campuchia mới được khánh thành.

Nhà máy Onion Mobility - cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Campuchia đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 24/5 tại Đặc khu kinh tế Sovannaphum, tỉnh Kandal, cách Thủ đô Phnom Penh khoảng 30 km.

Ông Kay Woo, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của nhà máy lắp ráp xe điện Onion Mobility cho biết, nhà máy có vốn đầu tư hơn 20 triệu USD, được xây dựng trên diện tích khoảng 2 ha tại Đặc khu kinh tế Sovannaphum, tỉnh Kandal.

Theo kế hoạch, năm 2022-2023, nhà máy sẽ cung cấp khoảng 3.000 chiếc xe đạp điện và xe tuk tuk điện (xe 3 bánh) cho thị trường; tạo hơn 500 việc làm cho người dân. Hiện nay, công ty đã và đang xây dựng các trạm sạc điện tại Thủ đô Phnom Penh và một số tỉnh thành đông dân cư. Mục tiêu của công ty là đưa Campuchia trở thành quốc gia đi đầu trong việc sử dụng xe điện. 

Trước đó, Bộ trưởng bộ Giao thông Công chính Campuchia Sun Chanthol cho biết, Campuchia đang xây dựng chính sách hỗ trợ việc sử dụng xe điện và đảm bảo cơ sở hạ tầng cho xe điện, như xây dựng các trạm sạc, trung tâm dịch vụ, cung cấp phụ tùng…

Theo Bộ trưởng Sun Chanthol, việc sử dụng xe điện tại Campuchia mới phát triển. Hiện nay, chính phủ đang tìm kiếm các đối tác ở trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực này, cũng như có kế hoạch giảm 50% thuế đối với xe điện nhằm thúc đẩy người dân sử dụng xe điện trong thời gian tới.

(Theo VOV)