Cầu kính Bạch Long ở Sơn La được trao kỷ chứng nhận kỷ lục Guinness

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/5/2022 | 2:14:09 PM

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới vừa trao chứng nhận Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới cho cầu Bạch Long – cây cầu có tổng chiều dài 632 m, thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

UBND tỉnh Sơn La sáng 28/5 đã tổ chức lễ khánh thành cầu kính Bạch Long Mộc Châu tại bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Tại lễ khánh thành, các đại biểu đã tiến hành nghi thức cắt băng khánh thành và gắn biển công trình cầu kính Bạch Long Mộc Châu. Đây là công trình trong quần thể "Khu du lịch Mộc Châu Island” do Công ty cổ phần 26 Mộc Châu làm chủ đầu tư, được khởi công đầu năm 2021, tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu 773 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Cầu Bạch Long được Guinness công nhận là Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới. Đại diện tổ chức kỷ lục Guinness thế giới, ông Glen Pollard cho biết: "Đây là con đường bên vách đá có đáy bằng kính dài nhất được ghi nhận cho đến nay và nó thật ngoạn mục, đòi hỏi những kỹ thuật phức tạp để xây dựng bên vách đá cheo leo nhưng vẫn duy trì được tất cả các đặc điểm của thiên nhiên như cây xanh, đá xung quanh. Đây là một dự án tuyệt vời, rất thành công và tôi nghĩ rằng nó sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch".

Có mặt đúng ngày dự án cầu kính được khánh thành, những khách du lịch đầu tiên được trải nghiệm cảm giác đi trên cầu kính chia sẻ cảm giác của mình: "Nhìn xuống mà đi ấy, nó thể hiện được thần kinh của mình vững hay không. Đầu tiên thì hoảng, nhưng đi khoảng 10 ô kính thôi thì sẽ hết cảm giác đó luôn".

Một du khách khác chia sẻ: "Lần đầu tiên mình đi cầu kính, cảm thấy rất sợ, toát hết mồ hôi ra và không dám nhìn xuống dưới nhưng rất muốn vượt qua được chính mình, vượt qua thử thách đi trên chiếc cầu kính này".



Đây là cây cầu kính thứ tư tại Việt Nam, bắc qua hai hẻm núi dài 305 m, trên mặt lát những mảng kính lớn kích thước 2,4 m x 3 m. Cầu có 2 trụ tháp cao 30m, với chiều rộng mặt cầu là 2,4m, sử dụng loại kính trên mặt là kính siêu cường lực của Pháp, toàn bộ hệ thống cáp treo được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Bên dưới trụ tháp được thiết kế chắc chắn. Phía cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay còn gọi là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên. Điểm sâu nhất của cầu nằm ở giữa tính từ khe suối lên cầu là 150 m. Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt, áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập để tạo cảm giác, 18h, cầu bật điện sáng.

Với điểm nhấn là hạng mục cầu kính "Bạch Long”, Dự án "Điểm du lịch Island”  mang tính biểu tượng của du lịch Mộc Châu sẽ góp phần cung cấp thêm nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, làm phong phú hơn những điểm đến khu du lịch quốc gia Mộc Châu thời gian tới.

(Theo VOV)