Công an phường Yên Thịnh kịp thời bắt giữ đối tượng trà trộn đám giỗ để trộm cắp

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/7/2022 | 10:31:16 AM

YênBái - Vào khoảng 14h ngày 9/7/2022, Công an phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái nhận được tin báo của chị Lê Thị Phương (tên nhân vật đã được thay đổi), cư trú tại tổ 7 về việc trong khi gia đình tổ chức giỗ thì bị kẻ gian trà trộn vào giả vờ thắp hương rồi trộm cắp phong bì.

Hình ảnh đối tượng được Camera an ninh ghi lại.
Hình ảnh đối tượng được Camera an ninh ghi lại.

Sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Công an phường đã phân công lực lượng rà soát qua hệ thống camera an ninh  và các khu vực nghi vấn trên địa bàn. 

Đến khoảng 18h cùng ngày, đồng chí Lưu Đức Quang - Trưởng Công an phường Yên Thịnh phát hiện đối tượng nghi vấn đang lưu thông trên đường Đinh Tiên Hoàng, thuộc tổ 3, phường Yên Thịnh. Ngay lập tức, đồng chí Quang đã yêu cầu đối tượng dừng xe nhưng đối tượng đã chống trả dùng chân đạp vào xe đồng chí Quang sau đó bỏ chạy. Trong lúc truy đuổi đối tượng đã nhiều lần chống trả dùng chân đạp, dùng mũ bảo hiểm đánh, ném vào người đồng chí Quang. 

Sau khoảng 15 phút truy đuổi, đối tượng chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường, khi đến khu vực đường Lê Văn Tám thuộc tổ 6, phường Đồng Tâm, thì đồng chí Quang và một số người dân đã khống chế bắt được đối tượng. 

Qua khám xét trong người đối tượng phát hiện số tiền mặt hơn 24 triệu đồng (đối tượng khai tiền do trộm cắp mà có); 03 gói bột màu trắng ( đối tượng khai nhận là ma túy). 

Sau đó, Công an phường Yên Thịnh đã lập hồ sơ ban đầu và bàn giao về Công an thành phố xử lý theo thẩm quyền. 

Qua vụ việc cho thấy, các hộ dân hết sức lưu ý đề phòng cảnh giác với loại tội phạm trên. Chúng thường lợi dụng sơ hở nhà dân có công việc như việc hiếu, hỷ mất cảnh giác để trộm cắp tài sản.

Hùng Cường