Tỉnh đoàn Yên Bái tổng kết 2 đề án liên quan đến thanh thiếu nhi

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/7/2022 | 1:57:41 PM

YênBái - Sáng 14/7, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án “Tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em, giai đoạn 2019 - 2022” và Đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2022”.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em, giai đoạn 2019 - 2022”.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em, giai đoạn 2019 - 2022”.

Đối với Đề án "Tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em, giai đoạn 2019 - 2022”, Tỉnh đoàn Yên Bái đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc, Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố tổ chức trên 800 buổi tuyên truyền, quán triệt và thực hiện tốt các nhiệm vụ về phòng, chống đuối nước trong các trường học; tổ chức 35 lớp tập huấn về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, tập huấn về kiến thức phòng chống, đuối nước cho trẻ; mở 67 lớp dạy bơi cho trẻ em tại các địa phương; triển khai 15 Mô hình "Điểm bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi”…

Đề án "Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, giai đoạn 2018-2022 được Tỉnh đoàn Yên Bái chú trọng triển khai tích cực. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức trên 8.000 hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tổ chức hiệu quả các Phong trào: "Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo”, "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế”; tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, ứng xử, giao tiếp và nếp sống văn hóa trong đoàn viên, thanh thiếu nhi…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đã đạt được trong việc triển khai thực hiện 2 Đề án. Đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em và công tác giáo dục đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên thanh thiếu nhi trong thời gian tới. 

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Yên Bái đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện 2 Đề án.

Mai Linh