Bộ mặt xảo trá của Việt Tân

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/8/2022 | 7:47:41 AM

YênBái - Mới đây, trên Faeebook, Việt Tân đăng bài của Lộc Phạm, cố tình xuyên tạc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta khi y xỏ mồm vào câu chuyện lùm xùm xung quanh bài hát: “Gia tài của mẹ” do Khánh Ly tự ý hát ở Đà Lạt, trong đó có câu “Hai mươi năm nội chiến từng ngày”.

Bộ mặt xảo trá của Việt Tân (Ảnh: Báo Long An)
Bộ mặt xảo trá của Việt Tân (Ảnh: Báo Long An)

Lộc Phạm, Việt Tân cho rằng: "Khía cạnh mờ ám, bẩn thỉu của cuộc chiến là chiến tranh xâm lăng”. Với giọng điệu của kẻ bán nước, rắp tâm chia cắt đất nước, dâng miền Nam cho Mỹ, chúng viết: "Hiệp định đình chỉ chiến sự Genève năm 1954, các điều khoản của nó đã phân định rõ ràng rằng: Có 2 nước Việt Nam mà đường ranh giới được ấn định là vĩ tuyến 17, phần phía Bắc là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, phần phía nam là Việt Nam Quốc gia mà một năm sau đó là quốc gia Việt Nam Cộng hòa. Đem quân đánh chiếm một quốc gia khác, Việt Nam Dân chủ cộng hòa trước luật pháp quốc tế đã thực hiện một cuộc xâm lăng”.

Những lời lẽ trên đây phun ra từ cái miệng bẩn thỉu của Lộc Phạm và Việt Tân cho thấy dã tâm bán nước đã khiến chúng trắng trợn bịa đặt, đổi trắng thay đen đến táng tận lương tâm và vô liêm sỉ. Sự thật là: Khu phi quân sự dọc theo 2 bờ sông Bến Hải (vĩ tuyến 17) được lập ra ngày 21/7/1954 theo Hiệp định Genève về Đông Dương năm 1954, với mục đích tạm thời ngăn cách lực lượng vũ trang giữa một bên là lực lượng của Việt Nam Dân chủ cộng hòa với bên kia là quân đội Pháp và đồng minh. Dự kiến đường giới tuyến tạm thời sẽ bị xóa bỏ sau cuộc tổng tuyển cử 2 năm sau đó. 

Tuyên bố cuối cùng của Hội nghị Genève còn nhấn mạnh: "Dù bất cứ trường hợp nào, không thể coi đó là biên giới chính trị và lãnh thổ” và "Nghiêm cấm quân đội nước ngoài xâm nhập lãnh thổ Việt Nam”. 

Nhưng Mỹ rắp tâm xâm lược Việt Nam đã trắng trợn vi phạm Hiệp định Genève, dựng lên chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm làm công cụ rồi đưa 54 vạn quân Mỹ, lôi kéo thêm gần 10 vạn quân chư hầu vào miền Nam, xây dựng đội quân ngụy tay sai tới hơn 1 triệu tên; trong khi Quân giải phóng miền Nam thời điểm 1968 chỉ có khoảng 130.000 người. 604.481 tên xâm lược từ Mỹ và các nước vào miền Nam cùng 1 triệu quân ngụy đối đầu với 130.000 Quân giải phóng miền Nam, có tới 6 triệu lượt lính Mỹ thay nhau đến xâm lược Việt Nam, Mỹ huy động 60% lục quân và lính thủy đánh bộ, 40% hải quân và không quân, bao gồm cả không quân chiến lược B52, hạm đội 7 với cả tàu sân bay được huy động vào cuộc chiến, đổ xuống Việt Nam số lượng bom đạn gấp 3 lần chiến tranh thế giới thứ II, giết hại hơn 3 triệu thường dân, đến khi nhân dân miền Nam đứng lên đánh trả, cả nước hiệp lực giải phóng miền Nam làm hơn 58.000 tên Mỹ bị tiêu diệt, chúng mới chịu ký Hiệp định Pari rút quân về nước. 

Chương I, Điều I của Hiệp định Pari ghi rõ: "Hoa Kỳ và các nước khác tôn trọng độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam”, không hề có điều nào nói "Có 2 nước Việt Nam” như Việt Tân bịa đặt. Cả thế giới đều biết đến địa đạo Củ Chi như thành phố ngầm hàng trăm kilômét nhiều tầng dưới lòng đất để bám trụ đánh Mỹ ngay sát cửa ngõ Sài Gòn là do đồng bào Củ Chi tự đào, tự xây dựng đã nói lên ý chí quyết tâm giành độc lập, thống nhất đất nước của đồng bào miền Nam. Chị Võ Thị Mô- Dũng sĩ diệt Mỹ cấp ưu tú từng bám địa đạo chiến đầu nhiều năm, sau hòa bình, một đoàn làm phim người Mỹ đến làm phim về chị và Củ Chi. 

Biết hoàn cảnh chị khó khăn, một người Mỹ hỏi: "Chị cần gì, nhà, xe, phương tiện sản xuất… chúng tôi sẽ giúp đỡ”. Chị nói: "Tôi không cần gì, chỉ mong sao đồng bào tôi được sống trong hòa bình, đất nước tôi không bị ai xâm lược”. Câu trả lời khiến người Mỹ sửng sốt và càng hiểu thêm khát vọng giành độc lập, thống nhất đất nước của người dân Việt Nam ngay ở miền Nam Việt Nam.

"Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một” - chân lý đó không bao giờ thay đổi. Cả thế giới đều biết và tôn trọng điều đó, làm sao bàn tay bẩn thỉu của Việt Tân có thể che được Ánh mặt trời? Làm gì có chuyện người Việt Nam xâm lược nước Việt Nam? Cũng chưa bao giờ có điều ước quốc tế nào chia cắt Việt Nam thành hai nước và cho phép quân đội nước ngoài xâm nhập Việt Nam. Sự xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn chỉ càng vạch trần bộ mặt xảo trá, phản nước, hại dân, suốt đời liếm gót giày quân xâm lược của Việt Tân chứ không lừa bịp được ai.

Nhất Tâm