''Hố tử thần'' đường kính 25m, sâu 200m bất ngờ xuất hiện ở Chile

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2022 | 3:06:30 PM

Giới chức Chile đang điều tra vụ “hố tử thần” bí ẩn có đường kính khoảng 25m bất ngờ xuất hiện ở một bãi khai thác quặng phía Bắc nước này.

Theo Reuters, hố sụt xuất hiện vào cuối tuần trước ở mỏ đồng Lundin Mining do Canada vận hành, gần thị trấn Tierra Amarilla (Copiapo), cách thủ đô Santiago của Chile khoảng 665km về phía Bắc.

Cơ quan Địa chất và Khai thác quốc gia Chile nhận được tin báo về hố sụt vào thứ Bảy (30/7) và đã cử chuyên gia đến khu vực này để điều tra, giám đốc cơ quan - ông David Montenegro cho biết trong một tuyên bố hôm 1/8.

"Hố sâu đáng kể, khoảng 200m. Chúng tôi chưa phát hiện vật chất nào dưới đáy, nhưng thấy có rất nhiều nước”, ông Montenegro nói.

Một số khu vực và mỏ khai thác nằm gần hố sụt đã bị đóng cửa để đảm bảo an toàn. Trong một tuyên bố đưa ra chiều 1/8, Lundin Mining cho biết hố sụt không ảnh hưởng đến bất kỳ công nhân hoặc cư dân nào.

"Ngôi nhà gần nhất cách đó hơn 600m, còn phần lớn các khu vực đông dân cư và dịch vụ công cộng đều nằm cách hố sụt gần 1km”, trích tuyên bố.

(Theo TPO)