Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tại Văn phòng Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2022 | 3:45:47 PM

YênBái - Chiều 3/8, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 8 tại Chi bộ Văn phòng Trung tâm kinh doanh VNPT Yên Bái thuộc Đảng bộ VNPT Yên Bái.

Cùng dự sinh hoạt có đồng chí Đỗ Quang Minh - Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Chi bộ Văn phòng Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái có 22 đảng viên. Tại buổi sinh hoạt, Chi bộ đã thông tin thời sự nổi bật trong nước, quốc tế, địa phương, của đơn vị và triển khai văn bản của cấp trên. 

Các văn bản mới của Đảng ủy cấp trên, cấp ủy chi bộ được gửi tới các đồng chí đảng viên trong chi bộ thông qua ứng dụng nền tảng số sổ tay đảng viên điện tử. Đồng thời, Chi bộ tập trung đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 8 và trong thời gian tới. 


Đảng viên Chi bộ Văn phòng Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái tham gia thảo luận tại buổi sinh hoạt.

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã sôi nổi thảo luận, đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh 7 tháng, tập trung vào công tác xây dựng Đảng, chuyển đổi số, phát triển dịch vụ số VNPT tại địa bàn, về thanh toán không sử dụng tiền mặt…

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đánh giá cao công tác chuẩn bị của Chi bộ cho buổi sinh hoạt, đảm bảo theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 12-HĐ/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Chi bộ đã lựa chọn đúng những nội dung trọng tâm cần trao đổi, thảo luận để đi đến thống nhất, quyết định; không khí thảo luận dân chủ, sôi nổi, thẳng thắn, nhiều ý kiến thể hiện tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao đóng góp vào các vấn đề của Chi bộ, Đảng bộ VNPT Yên Bái cũng như một số vấn đề chung của tỉnh; phương pháp điều hành của đồng chí Bí thư Đảng ủy linh hoạt, hiệu quả.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các đảng viên trong Chi bộ Trung tâm Kinh doanh VNPT nói riêng, trong Đảng bộ VNPT Yên Bái nói chung tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động của doanh nghiệp, xác định đúng và chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ. Đồng thời, bám sát chủ trương, định hướng của Tỉnh ủy liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nhất là Nghị quyết số 37-NQ/TU của Tỉnh ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên cơ sở giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 51-NQ/TU ngày 22/7/2021 về chuyển đổi số tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhấn mạnh các đảng viên trong Chi bộ Trung tâm Kinh doanh nói riêng, trong Đảng bộ VNPT Yên Bái nói chung cần tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động của doanh nghiệp.

Cùng với đó, đồng chí đề nghị Chi bộ bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh để tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trên các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức, cán bộ và kiểm tra, giám sát, chú trọng phát triển đảng viên mới, đảm bảo chất lượng theo quy định của điều lệ Đảng. Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống quản trị và nâng cao năng lực, phẩm chất của đội ngũ cán bộ quản lý, đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh. 


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tham quan Điểm giao dịch Km5 của VNPT Yên Bái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tiếp tục đồng hành, nắm bắt thông tin, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để phát huy vai trò lãnh đạo của các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối, nhất là vai trò lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn đối với cấp uỷ cấp dưới và doanh nghiệp bảo đảm duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt theo quy định.

Thanh Chi - Mạnh Cường