Gương sáng người cao tuổi ở Phúc Hòa

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/8/2022 | 7:43:28 AM

YênBái - Những năm qua, phát huy tinh thần “tuổi cao, gương sáng”, ông Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Hán Đà, huyện Yên Bình được mọi người biết đến không chỉ là tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi mà còn là người cán bộ trách nhiệm, nhiệt tình với công tác xã hội, được mọi người trong xã, thôn quý mến, tin tưởng.

Ông Phạm Thanh Sơn (thứ 2, trái sang) chia sẻ kinh nghiệm trồng bưởi cho hiệu quả kinh tế cao của gia đình.
Ông Phạm Thanh Sơn (thứ 2, trái sang) chia sẻ kinh nghiệm trồng bưởi cho hiệu quả kinh tế cao của gia đình.

Năm nay đã bước sang tuổi 70, nhưng với tâm niệm còn sức khỏe là còn lao động để làm gương cho con cháu, ông Sơn luôn tìm hướng phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tốt Phong trào "Tuổi cao, gương sáng” khiến nhiều người nể phục. 

Hiện, gia đình ông đã xây dựng thành công mô hình kinh tế trang trại tổng hợp trồng bưởi, chè, trồng rừng kinh tế và đào ao nuôi cá kết hợp với chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao. 

Riêng vườn bưởi trên 300 gốc, trong đó 70 cây bưởi có tuổi đời hơn 40 năm mang về nguồn thu trên 200 triệu đồng mỗi năm. Hơn 1 ha trồng chè, chủ yếu được thu hái, chế biến thủ công đạt khoảng trên 2 tấn chè khô/năm, thu về hơn 100 triệu đồng. 

Cùng với đó, gia đình ông còn trồng trên 2 ha cây keo; quy hoạch hơn 1 sào ao nuôi cá và khu chăn nuôi lợn, gà phục vụ sinh hoạt. Hàng năm, tổng các nguồn thu của gia đình ông đạt trên 300 triệu đồng. Nhờ đó, gia đình có điều kiện xây dựng nhà cửa khang trang, mua ô tô làm phương tiện đi lại cũng như mua sắm các vật dụng đắt tiền và đầu tư vốn để các con làm ăn có hiệu quả.

Được biết, ông Phạm Thanh Sơn đã có thời gian 22 năm (1997 - 2019) làm Trưởng thôn Phúc Hòa, xã Hán Đà, khi thực hiện việc sáp nhập thôn ông Sơn xin nghỉ. Tuy nhiên, với uy tín, sự tín nhiệm và tầm ảnh hưởng của ông trong nhân dân, năm 2021 chính quyền và nhân dân tiếp tục tín nhiệm bầu ông làm Phó Chủ tịch Hội NCT xã Hán Đà, đồng thời kiêm nhiệm vụ Phó trưởng thôn Phúc Hòa. Không chỉ làm kinh tế giỏi, trên cương vị nào ông Sơn cũng luôn nhiệt tình, năng nổ trong mọi hoạt động, đưa các phong trào của NCT ở thôn, xã ngày càng phát triển. 

Để hoạt động của Hội NCT hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên tham gia, ông không ngại khó khăn, thường xuyên đến từng hộ vận động NCT vào Hội và hội viên tham gia sinh hoạt đầy đủ; chú trọng quan tâm đến đời sống hội viên, tạo điều kiện, chia sẻ kinh nghiệm để hội viên vươn lên phát triển kinh tế gia đình cũng như tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật; hàng năm, công tác mừng thọ, chúc thọ NCT luôn được quan tâm, tổ chức trang trọng, động viên NCT sống vui khỏe, có ích. 

Đến nay, Hội NCT xã Hán Đà đã thu hút được 622 hội viên, sinh hoạt tại 8 chi hội, đạt tỷ lệ 91%; xây dựng được 1 CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; xây dựng chân Quỹ Hội được hơn 600 triệu đồng, sử dụng trong các hoạt động Hội và cho hội viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế. 

Ông cũng tích cực cùng Ban Chấp hành Hội NCT xã Hán Đà vận động hội viên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua như "Tuổi cao, gương sáng”, "Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”, "NCT tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông”… 

Với những nỗ lực và nhiệt tình trong công tác Hội, ông Phạm Thanh Sơn đã góp phần giúp Hội NCT xã Hán Đà cũng như Chi hội NCT thôn Phúc Hòa ngày càng phát triển vững mạnh. Ông Lương Xuân Tứ - Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Yên Bình cho biết: "Mặc dù tuổi cao, nhưng ông Sơn vẫn rất năng động trong phát triển kinh tế gia đình. Hơn thế còn tích cực trao đổi, giúp đỡ, động viên anh em hội viên khác cùng phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Với những thành tích đó, nhiều năm liền ông Sơn đã được các tổ chức hội, chính quyền các cấp khen thưởng, là tấm gương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi của địa phương.

Vũ Ngọc