Trấn Yên phấn đấu xây dựng 6 xã nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu năm 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/8/2022 | 7:40:45 AM

YênBái - Với mục tiêu sẽ về đích huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao vào năm 2024, huyện Trấn Yên đã và đang tập trung huy động mọi nguồn lực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân để xây dựng các xã đạt chuẩn NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.

Người dân xã Bảo Hưng tự tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng mạng lưới giao thông đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Người dân xã Bảo Hưng tự tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng mạng lưới giao thông đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đến nay, huyện Trấn Yên có xã Đào Thịnh được công nhận xã NTM kiểu mẫu và 5 xã gồm: Việt Thành, Bảo Hưng, Minh Quán, Nga Quán và Tân Đồng được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. 

Trong năm 2022, huyện phấn đấu xây dựng 2 xã Việt Thành và Minh Quán hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu; 4 xã hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao gồm: Báo Đáp, Y Can, Hưng Thịnh, Minh Quân. 

Ngoài ra, các xã đã đạt chuẩn NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu từ các năm trước tiếp tục tổ chức rà soát, duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí, chỉ tiêu, phấn đấu đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu giai đoạn mới 2021 - 2025. 

Để đạt mục tiêu đề ra, huyện Trấn Yên xác định tiếp tục huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của nhân dân, tạo nên sự chuyển động mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực để thực hiện tốt các tiêu chí ở các địa phương. 

Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn vốn xây dựng NTM, thúc đẩy các phong trào thi đua sôi nổi trong xây dựng vườn mẫu, hộ gia đình kiểu mẫu, hoàn thiện hạ tầng NTM.

Thanh Tiến (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)