Cảnh giác với bọn “mặt người dạ thú”

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/9/2022 | 7:47:27 AM

YênBái - Mới đây, trên Facebook, trang mạng “Biển 12” đăng ảnh một nam thanh niêm bị xích tay vào ghế với vẻ mặt thất thần vô vọng và dưới đó là một lời bình: "Ruột gan tôi thắt lại! Vì đâu dân tộc tôi phải cơ cầu tha phương, lao động vất vả mà trốn chui trốn lủi, thấp thỏm lo âu thê thảm thế kia? Một câu hỏi lớn có mấy lời đáp...".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lời bình tiếp là: " ...Nhưng mấy ai dám nhìn thẳng, nói thật? Trả lại! Hãy trả lại cho dân tộc tôi quyền được sống, được tự tôn nòi giống, được ngẩng cao đầu với bạn bè năm châu! Tôi đau buồn, bạn cũng đau buồn, nhưng tôi hành động còn bạn thờ ơ, chúng ta sẽ chìm trong vết nhơ nhục hận!”. 

Có hơn 800 lời bình khi xem bức ảnh và những lời "than vãn” trên, đa phần tỏ ra xót thương chàng trai được cho là sang Đài Loan lao động xuất khẩu nhưng trốn công ty ra làm ngoài bị cảnh sát địa phương bắt, nhưng cũng có không ít lũ "nhặng xanh”, "quạ đen” bu quanh "miếng thịt thối” do chính bọn 3 sọc ngụy tạo để lu loa chống phá đất nước mà điển hình là Kiên Bùi với lời bình hỗn xược: "Thời trước mà có người nào báo cảnh sát Pháp bắt ngay Nguyễn Sinh Cung nhốt như thế này thì đâu có chuyện hàng trăm ngàn người vô tội bị giết trong cải cách ruộng đất, đâu có hàng chục ngàn người phải chết trong thê thảm tết Mậu Thân ở Huế… rồi hàng triệu người phải bỏ mạng trong cuộc nội chiến Nam Bắc hoặc chết dưới biển khi phải di tản”. 

Đây là trò "kẻ tung người hứng” của lũ 3 sọc dưới chiêu thức mới nhằm lừa gạt những người dùng mạng xã hội nhẹ dạ để chúng dắt mũi vào âm mưu do chúng bày đặt chống phá đất nước. Trước hết, đây là thông tin không được kiểm chứng, bất cứ ai cũng có thể ngụy tạo cả nghìn bức ảnh như thế rồi đưa những lời bình tùy thích kể cả xuyên tạc, kích động với mục đích đen tối. 

Thứ hai, giả sử chuyện này có thật thì đây chỉ là cá biệt của một vài người vô kỷ luật trốn ra làm ngoài để có thu nhập cao hơn, bất chấp việc vi phạm hợp đồng với tổ chức xuất khẩu lao động và luật pháp nước sở tại, mình làm, mình chịu, tại ai? Đảng, chế độ nào bảo làm thế? Hàng chục vạn người lao động xuất khẩu làm ăn đứng đắn, đàng hoàng có bị thế không? Kẻ cá biệt như thế được lũ 3 sọc cho "đại diện” cả dân tộc Việt Nam, mượn hình ảnh đó lấy cớ để bẻ lái theo thuyết âm mưu: "Vì đâu dân tộc tôi cơ cầu, tha phương, thấp thỏm lo âu đến thế kia?” 

Không ! Dân tộc Việt Nam rất đàng hoàng, vững vàng, tự tin trên con đường phát triển của mình khi tỷ lệ hộ nghèo từ 57% nay còn có 2%, thu nhập GDP bình quân đầu người từ 80USD/người những năm 80 của thế kỷ trước nay đã vượt trên 3700USD, quy mô nền kinh tế từ dưới đáy cùng thế giới vươn lên, năm 2021 đã xếp thứ 36/200 quốc gia, là 1 trong 20 nền kinh tế thương mại lớn nhất thế giới, được nhiều tổ chức quốc tế xác nhận là một trong 5 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, kể cả tờ báo lớn của Mỹ như News York Times cũng xếp: "Việt Nam là một trong 20 quốc gia đáng sống nhất”. 

Sự xảo quyệt của lũ 3 sọc còn thể hiện ở những lời kích động: "Tôi hành động nhưng còn bạn thờ ơ, chúng ta sẽ chìm trong nỗi nhục hận!” Xin thưa: ngoài lũ 3 sọc ra, người dân Việt Nam ai nhục hận? Điều rõ như ban ngày là đất nước đã được độc lập, mọi người được tự do mưu cầu hạnh phúc, ra sức làm giàu chính đáng cho mình và cho đất nước. Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, nguồn lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay. 

Từ chỗ bị xóa tên trên bản đồ thế giới, ngày nay Việt Nam có quan hệ ngoại giao với 189/192 quốc gia, chưa bao giờ tiếng nói của dân tộc Việt Nam tại Liên hiệp quốc và nhiều tổ chức quốc tế được tôn trọng, vị nể như ngày hôm nay. Còn vất vả mưu sinh là chuyện đương nhiên của người dân bất cứ quốc gia nào, nhưng chưa bao giờ người dân Việt Nam ấm no, hạnh phúc như ngày nay. 

Theo tổ chức Welthunger hilFe, năm 2021 thế giới có 828 triệu người đói, cứ 6 giây có một trẻ dưới 5 tuổi chết đói, khoảng 15.000 em/ngày. Việt Nam có thảm cảnh đó không? Tự mỗi người có thể kiểm chứng điều đó. Không có "Dân tộc Việt Nam” nào than vãn thê lương như thế cả mà chỉ có lũ 3 sọc vẫn ấp ủ âm mưu "phục quốc” nhưng bất lực trước thế thượng phong của đất nước trong tay những người cộng sản và những người dân yêu nước cần cù, sáng tạo đang phát triển như vũ bão làm chúng thất vọng và rên rỉ như thế hòng lừa bịp vài người nhẹ dạ mủi lòng thương "chàng trai” do chúng dựng ra rồi theo chúng hành động chống phá đất nước, đi ngược lại ý nguyện của nhân dân, ngược dòng thời cuộc thì bị nhấn chìm là cái chắc.

Tên 3 sọc Kiên Bùi còn dám xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, hắn đâu có biết Hồ Chí Minh cũng đã từng bị cảnh sát Anh bắt giam, quân đội Tưởng Giới Thạch bắt giam, nhưng dân tộc Việt Nam có hồng phúc lớn nên dù những đồng minh của kẻ thù dân tộc đều muốn trao Nguyễn Ái Quốc cho Pháp mà không tìm được chứng cứ chống lại Người nên chúng phải trả tự do cho Hồ Chí Minh. 

Nhờ có Hồ Chí Minh mà Việt Nam được độc lập, thống nhất và Hồ Chí Minh được Liên hiệp quốc tôn vinh: "Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới”. Nếu không có 45 vạn quân Pháp, 54 vạn quân Mỹ kéo vào cướp nước Việt Nam để Việt Nam phải đánh đuổi thì làm sao Hồ Chí Minh được vinh danh như thế? 

Trong công cuộc giải phóng miền Nam có hơn 30 vạn du kích cầm súng đều là những người dân miền Nam trong bước đường cùng phải đứng lên chống quân xâm lược, đó có phải là "Nội chiến Nam Bắc” như Kiên Bùi bịa đặt? 

Còn những người di tản, họ là ai? Phần đông trong số đó là những kẻ sống nhờ chiến tranh, có nợ máu với nhân dân nên tự hoảng loạn đu càng trực thăng chạy theo Mỹ mong được trọn kiếp làm cái giẻ lau chân cho Mỹ; trong đó, có Kiên Bùi và lũ 3 sọc, còn những người Việt Nam yêu nước chân chính họ đã chiến đấu để giải phóng đất nước, nay quê hương sạch bóng quân thù họ ở lại tận hưởng thành quả cách mạng, xây dựng Tổ quốc trong hòa bình, độc lập, tự do chứ việc gì phải đi đâu?

Trò quẳng "miếng thịt thối” (do chính chúng ngụy tạo) ra giữa đường để lũ "nhặng xanh”, "quạ đen” bu lấy rồi lu loa, gào thét, chửi bới chế độ, nguyền rủa đất nước là chiêu trò hết sức rẻ tiền của lũ 3 sọc. Mong rằng, những người sử dụng MXH hãy thông thái, sáng suốt, nhìn thấu tim đen bọn mặt người dạ thú ấy để không mắc mưu chúng.

Nhất Tâm