Trấn Yên phát động hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số quốc gia” năm 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2022 | 11:00:52 AM

YênBái - Ngày 28/9, huyện Trấn Yên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10” năm 2022 tới tất cả các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Trấn Yên tham quan các gian hàng giới thiệu chuyển đổi số.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Trấn Yên tham quan các gian hàng giới thiệu chuyển đổi số.

Hưởng ứng tốt Ngày chuyển đổi số quốc gia, Trấn Yên đề ra 5 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện: 

Nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về quan điểm, chủ trương và vai trò, vị trí, tầm quan trọng, tính cấp thiết của việc chuyển đổi số, cũng như lộ trình xây dựng chính quyền số, phát triển nền kinh tế số, xã hội số. 

Tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân trên địa bàn huyện. 

Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số để tổ chức hội nghị, dạy và học trực tuyến, làm việc từ xa, họp không giấy tờ, chữ ký số để các hoạt động kinh tế - xã hội không bị gián đoạn. Đưa việc sử dụng các nền tảng công nghệ, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động của cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp và người dân thành một thói quen để thực hiện. Duy trì và nâng cao chất lượng của Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại 100% các xã, thị trấn để làm lực lượng nòng cốt trong thực hiện chuyển đổi số toàn dân. Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã thực hiện chuyển đổi số. 

Tích cực huy động, lồng ghép đa dạng các nguồn lực thực hiện chuyển đổi số, liên kết với công ty viễn thông, công nghệ thông tin, doanh nghiệp để tư vấn, hỗ trợ và cung cấp giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số trên địa bàn huyện. 

Chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, người lao động, người dân về chuyển đổi số. từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin hiện có, bồi dưỡng chuyên sâu để đội ngũ này trở thành các chuyên gia, cán bộ kỹ thuật nòng cốt tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, chính quyền các cấp về chuyển đổi số.

Thanh Hùng – Nguyễn Thư (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)