Phản bác những luận điệu xuyên tạc quyền con người tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2022 | 7:36:49 AM

Xuyên tạc các quyền của người dân Việt Nam rồi từ đó kích động chống phá Đảng, Nhà nước là một thủ đoạn quen thuộc của các thế lực thù địch, phản động.

Bảo đảm quyền con người luôn được Việt Nam xác định là một trong những ưu tiên hàng đầu. Những thành tựu về quyền con người những năm qua không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân mà còn tạo động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước, được quốc tế ghi nhận đánh giá cao.

Tuy nhiên, xuyên tạc quyền con người cũng chính là một trong những thủ đoạn được các đối tượng phản động, thù địch, cơ hội chính trị lợi dụng triệt để.

Thời gian qua, trên sàn diễn là mạng xã hội, những vở kịch bôi nhọ, xuyên tạc về thực hiện các quyền con người của Việt Nam vẫn tiếp tục xuất hiện.

Giữa tháng 8/2022, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thông qua Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng. Ngay lập tức, những cái "loa" chuyên xuyên tạc dân chủ nhân quyền đã chỉ trích một quy định trong pháp lệnh này là cấm hành vi ghi âm lời nói, ghi hình ảnh của Hội đồng xét xử, người tham gia tố tụng mà không được sự đồng ý. Trong khi sự thực là quy định này được thông qua nhằm bảo vệ quyền riêng tư của mọi công dân.

Trên thực tế, nhiều trường hợp ghi âm, ghi hình tràn lan không kiểm soát tại các phiên tòa đã để lại nhiều hậu quả đáng tiếc.

Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính hành vi cản trở hoạt động tố tụng vừa được thông qua thì ngay lập tức đã bị xuyên tạc thành "tự do báo chí bóp nghẹt ở Việt Nam", "bịt miệng trói tay nhà báo, luật sư". Hoặc những luận điệu cũ rích, vô căn cứ như "Việt Nam đàn áp tôn giáo, sách nhiễu tín đồ tôn giáo".

Chỉ rõ thủ đoạn phía sau những luận điệu này trong chương trình Đối diện tháng 9 với chủ đề "Phản bác những luận điệu xuyên tạc quyền con người tại Việt Nam".

(Theo VTV)