Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp xúc cử tri huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/9/2022 | 12:48:19 PM

YênBái - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, sáng 30/9, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái và ĐBQH tỉnh Nguyễn Thành Trung - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri các xã Bản Công, Xà Hồ, Hát Lừu, Bản Mù và thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.


Cùng tham dự Hội nghị tiếp xúc có các đồng chí: Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị, sau khi nghe đại biểu Nguyễn Thành Trung thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; báo cáo hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh 9 tháng đầu năm 2022, cử tri huyện Trạm Tấu đánh giá cao nội dung chương trình Kỳ họp và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. 


 Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy và ĐBQH tỉnh Nguyễn Thành Trung - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Trạm Tấu

Cử tri huyện Trạm Tấu đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ bổ sung thêm tại khoản 3, Điều 1, Nghị định số 83 ngày 15/7/2020, phân cấp cho cấp tỉnh được phép chuyển đổi đối với những diện tích rừng tự nhiên nghèo kiệt, rừng tự nhiên chưa có trữ lượng có quy mô diện tích từ 2 ha trở xuống để thuận lợi cho việc chủ động thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế tại địa phương. 


Cử tri huyện Trạm Tấu phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Cử tri cũng đề nghị Đảng, Nhà nước mở tuyến đường từ xã Bản Công, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) sang xã Chiềng Ân, huyện Mường La (Sơn La) với chiều dài khoảng 20 km. Đồng thời đề nghị các bộ, ngành Trung ương sớm có hướng dẫn bổ sung thực hiện tiêu chí hỗ trợ nhà ở thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để địa phương thực hiện đảm bảo theo quy định.

Cử tri cũng đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét bổ sung chế độ hỗ trợ tiền ăn trưa đối với trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, để phần nào giảm bớt những khó khăn cho trẻ mầm non và người dân sinh sống ở vùng đặc biệt khó khăn; đầu tư nâng cấp tuyến tỉnh lộ 174 (Trạm Tấu - Nghĩa Lộ) đủ 2 làn xe để giảm ách tắc và tai nạn giao thông. 

Đề nghị Chính phủ có cơ chế chính sách thu hút đặc thù riêng cho cán bộ y tế nói chung và cán bộ y tế công tác tại vùng sâu, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn nói riêng, đồng thời thu hút cán bộ có chuyên môn cao về làm việc tại các bệnh viện tuyến huyện, tuyến xã và một số nội dung khác.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh


Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đã thông tin khái quát với cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng năm 2022, đồng thời trao đổi và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Trạm Tấu, lãnh đạo UBND tỉnh tiếp thu, giao các ngành chức năng trả lời và triển khai thực hiện theo thẩm quyền.

Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Đức Duy trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của cử tri dành cho Đoàn ĐBQH tỉnh và tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong huyện gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.


Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Đức Duy trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của cử tri dành cho đoàn ĐBQH tỉnh 

Thông tin với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong 9 tháng năm 2022, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Về các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết, tỉnh đặc biệt quan tâm, dành phần lớn nguồn lực cho phát triển hạ tầng giao thông, tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải và không làm ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân. 


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các ĐBQH và lãnh đạo UBND tỉnh trao đổi với cử tri huyện Trạm Tấu

Đối với tuyến đường từ xã Bản Công, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) sang xã Chiềng Ân, huyện Mường La (Sơn La), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng và huyện Trạm Tấu sẽ làm việc với tỉnh Sơn La để sớm triển khai dự án tuyến đường này. 

Tỉnh cũng đã có kế hoạch, nâng cấp, sửa chữa tuyến tỉnh lộ 174 đảm bảo cho nhân dân đi lại được thuận lợi; giao UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng sớm khảo sát, đầu tư, sửa chữa đối với kè chống sạt lở suối Tung Hát. 

Đối với chính sách thu nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực y tế, giáo dục làm việc tại vùng đặc biệt khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy giao UBND tỉnh xem xét và có những điều chỉnh cho phù hợp, tạo sức thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đến với vùng đặc biệt khó khăn. 

Đối với các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh và các ngành chức năng xem xét, trả lời kịp thời trước cử tri, đồng thời kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét, sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Từ nay đến cuối năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Trạm Tấu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành và hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị năm 2022 đã đề ra, nhất là việc rà soát, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Chương trình hành động số 56 của tỉnh; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản; triển khai tốt các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh; công tác phòng chống thiên tai và thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, nhất là đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách.

Mạnh Cường