Thủ tướng Cuba thăm Địa đạo Củ Chi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/10/2022 | 6:43:21 PM

Ngày 1/10, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TPHCM, đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Cuba do Thủ tướng Manuel Marrero Cruz dẫn đầu đã đến thăm Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi (xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi). Cùng đi với đoàn có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị.

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz thăm địa đạo Củ Chi
Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz thăm địa đạo Củ Chi

Sau khi tham quan nhiều hiện vật, các khu hầm chính và xem thước phim tư liệu quý về quá trình xây dựng địa đạo Củ Chi, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz khẳng định: "Nhân dân Việt Nam anh hùng có thể dũng cảm đương đầu với đế quốc hùng mạnh nhất thế giới với vũ khí tinh vi và hiện đại nhất. Không một kiến trúc sư nào trên thế giới có thể thiết kế được hệ thống hầm độc đáo như thế này. Thế nhưng, người dân Việt Nam với các công cụ thô sơ có thể xây dựng nên một công trình đậm chất trí tuệ, hết sức độc đáo".

Thủ tướng Cuba thăm Địa đạo Củ Chi - Ảnh 2.
Thủ tướng Cuba: "Không một kiến trúc sư nào trên thế giới có thể thiết kế được hệ thống hầm độc đáo như thế này" 

Cuối buổi tham quan, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz viết sổ lưu niệm, trong đó có đoạn: "Cảm ơn các bạn Việt Nam đã cho thế giới hiểu hơn về sự hy sinh, sự can đảm không chịu khuất phục trước kẻ thù để bảo vệ giá trị của tự do. Việt Nam muôn năm"!

Cùng ngày, Thủ tướng Manuel Marrero Cruz cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Cuba sẽ thăm Khu công nghệ cao (TP. Thủ Đức) và gặp gỡ Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tại Hội trường Thống Nhất.

(Theo VGP)