Yên Bái: Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND cấp xã

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/10/2022 | 9:45:44 AM

YênBái - Sáng 4/10, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái khai mạc Lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho 122 học viên là Chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch HĐND cấp xã thuộc thành phố Yên Bái và các huyện Trấn Yên, Yên Bình.

Dự lớp bồi dưỡng có đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong 3 ngày, từ 4-6/10, các học viên sẽ nghe lãnh đạo HĐND, các ban HĐND tỉnh truyền đạt 5 chuyên đề, gồm: kỹ năng giám sát của HĐND xã; kỹ năng điều hành kỳ họp HĐND cấp xã; nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ đối với các cơ quan của HĐND và Ban của HĐND cấp xã; kỹ năng soạn thảo văn bản, xây dựng và ban hành Nghị quyết của HĐND cấp xã; kỹ năng tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND cấp xã, xử lý kiến nghị của cử tri; tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến HĐND cấp xã. 


Quang cảnh Lớp bồi dưỡng.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình dự khai mạc Lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng sẽ giúp cho các Chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch HĐND cấp xã trau dồi các kỹ năng hoạt động cho bản thân từ thực tiễn công tác, cập nhập những nội dung, kiến thức mới để phổ biến, truyền đạt cho các đại biểu hội đồng nhân dân của địa phương mình, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của người đại biểu dân cử. 

Đây cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo HĐND cấp xã gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Thanh Chi – Đức Toàn