Yên Bình ứng dụng nền tảng số nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/10/2022 | 2:01:35 PM

YênBái - Thời gian qua, Huyện ủy Yên Bình đã tổ chức tập huấn ứng dụng nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái" cho tất cả chi bộ cơ sở trực thuộc, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, đảng bộ xã, thị trấn...

Ông Hà Đình Trị - Bí thư Chi bộ thôn Tích Chung, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình (người ngồi bên trái) hướng dẫn đảng viên trong Chi bộ cài đặt phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” trên điện thoại.
Ông Hà Đình Trị - Bí thư Chi bộ thôn Tích Chung, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình (người ngồi bên trái) hướng dẫn đảng viên trong Chi bộ cài đặt phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” trên điện thoại.

Thực hiện Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy về Chương trình chuyển đổi số (CĐS) giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, huyện Yên Bình đã triển khai công tác CĐS một cách bài bản, khoa học. Trong đó có việc triển khai phần mềm ứng dụng "Sổ tay đảng viên điện tử (STĐVĐT) tỉnh Yên Bái" tới các chi bộ thôn, tổ dân phố toàn huyện và đã tạo đột phá lớn, áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.


Buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ thôn Tích Chung, xã Cảm Nhân giờ đã khác trước. Các đảng viên đi họp với một tâm thế phấn khởi bởi nội dung cuộc họp đã được thông báo qua phần mềm STĐVĐT tỉnh Yên Bái đã cài đặt trên điện thoại. Vì vậy, cả 26 đảng viên trong Chi bộ đã tìm hiểu kỹ nội dung của cuộc sinh hoạt, chuẩn bị ý kiến phát biểu. 

Ông Hà Đình Trị - Bí thư Chi bộ thôn Tích Chung chia sẻ: "Khi cài đặt ứng dụng này, đảng viên có thể tiếp cận các nghị quyết dù ở bất cứ đâu. Trong cuộc họp, ngoài việc tham gia ý kiến ngay, đảng viên chúng tôi có thể tham gia trực tiếp trên phần mềm với nhiều nội dung khác nhau mà không phải e dè, nể nang hoặc nếu vắng mặt thì đảng viên cũng có thể tiếp cận nghị quyết của Chi bộ một cách nhanh nhất”. 

Sau mỗi buổi sinh hoạt, đảng viên đánh giá chất lượng cuộc họp trực tuyến. Phần mềm này giúp chi bộ quản lý đảng viên, theo dõi và nắm bắt việc tiến độ thực hiện nhiệm vụ. 

Còn tại Tổ dân phố số 2, thị trấn Yên Bình, sau khi được huyện triển khai ứng dụng nền tảng số STĐVĐT tỉnh Yên Bái, Chi bộ đã tuyên truyền, vận động để các đảng viên tích cực tham gia. Tuy nhiên, một số đảng viên cao tuổi không sử dụng điện thoại thông minh, nên không thể cài đặt được ứng dụng. 

Là địa bàn trung tâm huyện, ngay từ tháng 3/2022, Đảng bộ thị trấn Yên Bình đã triển khai ứng dụng nền tảng số STĐVĐT tỉnh Yên Bái tại Chi bộ Tổ dân phố số 7, Chi bộ Trường THCS thị trấn Yên Bình, Chi bộ Công ty cổ phần Yên Thành với trên 150 đảng viên. 

Qua đó, việc điều hành, triển khai nội dung sinh hoạt chi bộ đã rút ngắn được thời gian mà vẫn đảm bảo được nội dung, chất lượng sinh hoạt. Nội dung sinh hoạt được các chi bộ thống nhất trong chi ủy và cập nhật trên phần mềm để đảng viên có thời gian nghiên cứu tài liệu, nội dung sinh hoạt và chuẩn bị ý kiến phát biểu. 

Đồng chí Đặng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Bình cho biết: "Hiện, Đảng bộ thị trấn có 25 chi bộ và thị trấn sẽ nhân rộng triển khai nền tảng số STĐVĐT tỉnh Yên Bái” để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ngay trong tháng 10”.

Chi bộ được coi là nền tảng, là hạt nhân, là cơ sở vững chắc để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Vì vậy, thời gian qua, Huyện ủy Yên Bình đã tổ chức tập huấn ứng dụng nền tảng số STĐVĐT tỉnh Yên Bái cho tất cả chi bộ cơ sở trực thuộc, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, đảng bộ xã, thị trấn. Qua đó, các bí thư chi bộ, phó bí thư chi bộ đã được nắm các nội dung, chức năng của ứng dụng STĐVĐT tỉnh Yên Bái; hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên máy tính bảng và điện thoại cá nhân; cách đăng nhập và Website... 

Ứng dụng CNTT, CĐS trong hoạt động của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên theo chủ trương của tỉnh, huyện. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Yên Bình xây dựng các chi bộ kiểu mẫu nhằm đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng hoạt động của chi bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chi bộ và đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. 

Hiện, toàn huyện Yên Bình có 305 chi bộ cơ sở với trên 6.600 đảng viên. Huyện đã triển khai lắp đặt hệ thống Wifi tốc độ cao ở hội trường thôn, tổ dân phố trên toàn huyện. 

Trong tháng 10, huyện triển khai ứng dụng nền tảng số STĐVĐT tỉnh Yên Bái tới tất cả các thôn, tổ dân phố. Việc đưa phần mềm STĐVĐT tỉnh Yên Bái vào tất cả các chi bộ cơ sở của huyện Yên Bình đã khẳng định quyết tâm của huyện trong việc đẩy mạnh CNTT trong hoạt động của các cơ quan Đảng cũng như nhanh chóng tiếp cận với công nghệ 4.0 trong công tác Đảng, góp phần nâng cao hiệu quả của việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Minh Huyền