Lục Yên khai mạc Không gian “Chợ Ngọc yêu thương”, trưng bày các sản phẩm OCOP

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2022 | 5:36:15 PM

YênBái - Ngày 2/12, tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên đã khai mạc Không gian “Chợ Ngọc yêu thương”, trưng bày các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của huyện, các gian hàng về chuyển đổi số; Triển lãm ảnh “Lục Yên - Đất và người” và Không gian chợ quê đất Ngọc. Đây là hoạt động mở đầu chương trình “Du lịch về miền đất Ngọc” huyện Lục Yên lần thứ III, năm 2022.

Lãnh đạo huyện Lục Yên tham quan các gian hàng tại Hội chợ.
Lãnh đạo huyện Lục Yên tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Đã có 8 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của huyện và về chuyển đổi số. Triển lãm ảnh "Lục Yên - Đất và người” gồm 39 bức ảnh thể hiện 3 chủ đề chính: phong cảnh, thiên nhiên, con người Lục Yên; phong tục, lễ hội của cộng đồng các dân tộc sinh sống trên địa bàn và ý chí khát vọng vươn lên của người dân Lục Yên... 


Lãnh đạo huyện Lục Yên cắt băng khai trương gian trưng bày các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của huyện và các gian hàng về chuyển đổi số.

Du khách được thưởng thức các sản vật nổi tiếng đã được chứng nhận OCOP qua trưng bày sản phẩm, tham quan Không gian chợ quê được tái hiện ngay tại trung tâm thị trấn Yên Thế với những nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc đã bao đời gắn bó bên nhau trên vùng đất Ngọc, hòa mình vào khu chợ đá quý độc đáo với sản phẩm đá quý tự nhiên, đá mỹ nghệ, tranh đá….. nổi danh khắp cả nước, đồng thời chiêm ngưỡng các tác phẩm lột tả vẻ đẹp của vùng đất và con người Lục Yên qua ống kính nhiếp ảnh….


Lãnh đạo huyện Lục Yên cùng người dân và du khách tham quan các gian hàng.


Gian hàng chuyển đổi số được lãnh đạo huyện và người dân quan tâm.

Không gian trưng bày các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của huyện và các gian hàng về chuyển đổi số góp phần quảng bá, giới thiệu những hình ảnh đẹp về mảnh đất, con người, những phong tục, tập quán, nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện. Các hoạt động đã thu hút sự tham gia đông đảo của du khách thập phương và bà con nhân dân trên địa bàn huyện. 


Các sản phẩm OCOP được trưng bày tại Không gian "Chợ Ngọc yêu thương".

Diễn ra từ ngày 2 - 4/12, Chương trình "Du lịch về miền đất Ngọc” huyện Lục Yên lần thứ III, năm 2022 có các hoạt động: dâng hương tại đền Đại Cại; khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn pháo bông bên hồ Yên Thế; tổ chức phiên chợ "Không gian chợ quê Đất Ngọc”; trưng bày ảnh "Đất và người Lục Yên” dọc tuyến đường bờ hồ Yên Thế; tổ chức các giải đấu thể thao truyền thống như: bóng đá nữ, bóng chuyền nam, nữ; các trò chơi dân gian như: đánh yến, đánh quay, bịt mắt bắt vịt; tổ chức hoạt động chọi dê tại xã Khai Trung, chọi chim họa mi, chào mào ở thị trấn Yên Thế; không gian chợ quê xã Mai Sơn... 

Cùng đó là sự kết nối tổ chức các hoạt động du lịch thăm quan, trải nghiệm tại các điểm du lịch như: Bình nguyên xanh Khai Trung, đền Suối Tiên, đền Đại Cại, chùa Hang São…

Vào 20h tối nay (2/12), Chương trình "Du lịch về miền đất Ngọc” huyện Lục Yên lần thứ III, năm 2022 sẽ khai mạc với Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Lục Yên đẹp lắm quê mình” và màn bắn pháo bông diễn ra tại sân khấu ngoài trời khu vui chơi thiếu nhi huyện Lục Yên và khu vực bờ hồ Yên Thế.

Được tổ chức từ ngày 2 đến ngày 4/12, chương trình "Du lịch về miền đất Ngọc” nhằm tuyên truyền, quảng bá sâu rộng các điểm du lịch, sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện, khẳng định bản sắc văn hóa phong phú của đồng bào các dân tộc huyện Lục Yên, đồng thời tăng cường giới thiệu tới du khách về hình ảnh đất và người Lục Yên, tiếp tục xây dựng chương trình du lịch "Về miền đất Ngọc” trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của đất Ngọc Lục Yên. 

Duy Khánh