Thắng đậm Hàn Quốc 4-1, Brazil thẳng tiến tứ kết World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2022 | 6:19:59 AM

Brazil đã dễ dàng ghi tên mình vào tứ kết World Cup 2022 sau khi có chiến thắng đậm 4-1 trước Hàn Quốc ở trận đấu thứ 6 vòng 1/8.

Neymar trở lại ấn tượng để giúp Brazil thắng đậm. (Nguồn: Getty Images)
Neymar trở lại ấn tượng để giúp Brazil thắng đậm. (Nguồn: Getty Images)

Neymar trở lại đầy ấn tượng khi góp công lớn giúp Brazil giành chiến thắng đậm 4-1 trước Hàn Quốc ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Siêu sao sinh năm 1992 này là người đã kiến tạo để Vinicius Junior phá vỡ thế cân bằng với bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 7 của trận đấu.

Chỉ 6 phút sau Neymar đã có cho riêng mình bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2022 để nhân đôi cách biệt, khi thưc hiện thành công quả penalty sau tình huống Richarlison bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Việc có hai bàn thắng sớm giúp các vũ công Samba thi đấu thoải mái và đầy ngẫu hứng trước đội bóng đến từ châu Á nhưng không kém phần hiệu quả.

Phút 29, Richarlison phối hợp ăn ý với động đội trước khi băng xuống lạnh lùng dứt điểm tung lưới Kim Seung Gyu nâng tỷ số lên 3-0.

Thang dam Han Quoc 4-1, Brazil thang tien tu ket World Cup 2022 hinh anh 2
Các vũ công Samba phô diễn sức mạnh. (Nguồn: Getty Images)

Niềm vui của Brazil càng tăng gấp bội khi Lucas Paqueta gia tăng cách biệt lên 4-0 trước đội bóng xứ Kim Chi trước khi hiệp 1 khép lại.

Dẫn trước 4 bàn song Brazil vẫn tiếp tục chơi tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng họ đã không thể có thêm niềm vui trong phần còn lại của trận đấu.

Trái lại, Hàn Quốc cũng không từ bỏ hy vọng và nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Paik Seung-Ho với cú sút xa thành bàn tuyệt đẹp, qua đó khép lại trận đấu với thất bại 1-4.

Với kết quả này, Brazil đã trở thành cái tên tiếp theo giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết World Cup 2022.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã phải nói lời chia tay và khép lại hành trình của các đội bóng châu Á tại giải đấu năm nay.

Thang dam Han Quoc 4-1, Brazil thang tien tu ket World Cup 2022 hinh anh 3
Hàn Quốc dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images).

(Theo Vietnam+)