Tiếng kêu của loài ác điểu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/12/2022 | 7:42:28 AM

Người thanh tao nuôi chim cảnh lấy tiếng hót làm vui, nuôi chim dưỡng tâm, chơi cây cảnh dưỡng thần. Kẻ tàn bạo nuôi chim ưng săn mồi để chúng tàn sát những loài vật khác, biến chúng thành “chó săn” biết bay.

Đào Tăng Dực
Đào Tăng Dực

Đào Tăng Dực  mới xuất hiện trên Tiếng Dân News thuộc loài ác điểu được nuôi bởi bơ thừa sữa cặn vừa cất tiếng kêu trong bài: "Bản chất không hoàn hảo của một nền dân chủ chân chính”, trong đó có đoạn: "Hoa Kỳ lãnh đạo thế giới tự do là một trong những thể chế dân chủ mẫu mực của nhân loại”.

Hay quá ! Nhưng có thật thế không? Tại sao 200 năm trở lại đây, "dân chủ, nhân quyền, văn minh”  của Mỹ, phương Tây đi tới đâu chiến tranh, chết chóc tới đó nhỉ? Ai đã ném bom nguyên tử xuống Hiro Si ma và Nagasaky làm 22 vạn người Nhật vô tội chết tức tưởi? Từ 1946 đến nay, Mỹ đã trực tiếp tấn công 9 quốc gia, trong đó có Việt Nam làm khoảng 15 triệu người chết; gây đảo chính, ngầm can thiệp vào 28 quốc gia khác gây ra cái chết của 14 triệu người, hàng trăm triệu người phải bỏ quê hương vì chiến tranh, tổng cộng Hoa Kỳ đã gây ra cái chết của 30 triệu người từ sau thế chiến II đến nay. Jon Bolton - Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ mới đây tiết lộ với Lake Tapper của CNN rằng: Ông ta đã "Giúp lên kế hoạch vài cuộc đảo chính ở các quốc gia”. Vì sao phải làm thế? bởi chính phủ các nước mà Mỹ không vừa lòng là Mỹ tìm cách lật đổ, gây chiến, có thế mới bán được vũ khí. 

Qua 20 năm, 5 nhà thầu quân sự Mỹ thu về 14.000 tỷ USD, lợi nhuận 878,94%, riêng Loked Matin thì con số đó là 1.235,6%; 9 tháng cung cấp vũ khí cho Ukraine, hai công ty trên đã tăng lợi nhuận lần lượt là 16,4% và 25%. Còn trong nước Mỹ thì sao? Mỹ có 01% người giàu chiếm 99% của cải xã hội thì cái "dân chủ” của Mỹ giả liệu tới 99%. 

Hàng năm có khoảng 1.000 vụ xả súng làm 30.000 người chết, xem thường mạng sống của người dân chỉ vì lợi nhuận của các tập đoàn quân sự tài phiệt, hiệp hội sản xuất súng đạn. Nước Mỹ có 300 triệu dân từ trẻ sơ sinh đến người già đi xe lăn mà có 400 triệu khẩu súng trong nhà dân mà không xảy ra xả súng mới là lạ; đấy không phải là "dân chủ” mà là bởi các ông nghị, tổng thống đều do các tập đoàn quân sự, tài phiệt đưa họ lên ghế, các Tổng Thống Mỹ vì thế không thể không tạo cớ gây chiến tranh để bọn lái súng kiếm lời trên máu xương, đau khổ của các dân tộc khác và chính binh lính Mỹ. Dân chủ gì mà tự cho mình quyền can thiệt, xâm lược nước khác, gây đau khổ chết chóc cho các dân tộc, tốn tiền của và xương máu của chính người Mỹ chỉ vì lợi ích của bọn lái súng? Tại cuộc chiến xâm lược Việt Nam, Mỹ tốn trên 1.000 tỷ USD để "mua” được 58.000 xác lĩnh Mỹ và 305.000 thương phế binh, trong đó có 12 tướng chết, 8 bị thương. 

Ông John kerry một cựu binh, sau này là Bộ Trưởng ngoại giao Mỹ đã nói trước Quốc hội Mỹ: "Chúng tôi đã thấy Việt Nam bị tàn phá bởi bom đạn của Mỹ trong các nhiệm vụ "tìm và diệt”. Chúng ta đã hợp pháp hóa bằng cách tàn phá các ngôi làng của họ. Chúng tôi thấy nước Mỹ mất đi ý thức về đạo đức khi lạnh lùng chấp nhận một thảm sát Mỹ Lai… 

Chúng tôi hiểu được ý nghĩa thật sự của các vùng oanh kích tự do, của lệnh bắn bất cứ thứ gì di chuyển và quan sát trong khi Mỹ coi rẻ mạng sống của người dân ở đây cũng như ở Mỹ”. Mỹ là nền kinh tế số 1 thế giới nhưng hàng năm vẫn có 1 triệu người vô gia cư, 2.000 người chết đói, cảnh sát Mỹ đàn áp, cầm tù, tra tấn hàng nghìn người ở nhà tù Wantanamo mà không hề xét xử, hàng năm đàn áp hàng chục cuộc biểu tình bằng bạo lực, luôn có đổ máu, bắt bớ, trung bình kết án tử hình oan 30 vụ//năm. Một tờ báo uy tín hàng đầu ở Mỹ cho thấy cảnh sát Mỹ bắn chết 965 dân thường chỉ trong năm 2015 và 1.000 người bị bắn chết trong 3 năm tiếp theo; mọi người dân đều bị kiểm soát điện thoại, thư tín điện tử, tài sản, bí mật đời tư bởi Luật chống khủng bố. 

Ngay cựu Tổng thống Trump cũng bị khóa mồm trên Twiter và các mạng xã hội tới 2 năm. Giáo sư người Mỹ Prul Mischler - Đại học In di a na đã khẳng định: "Mọi đói nghèo, thất nghiệp, thất học… đều do lỗi của hệ thống, lỗi từ chủ nghĩa tư bản Mỹ gây ra”. 

Sự thật đó là cái tát thẳng vào mặt kẻ múa mép khua môi tô vẽ cho "nền dân chủ Mỹ” của Đào Tăng Dực. Uốn 3 tấc lưỡi tâng bốc "nền dân chủ Mỹ” rồi Đào Tăng Dực quay ra kích động: "Tại Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Tổng Bí thư từ năm 2011 và ĐCSVN nắm quyền liên tục từ năm 1946”. Ô hay, việc ai làm Tổng Bí thư là do Đảng Cộng sản Việt Nam lựa chọn, đảng nào cầm quyền lãnh đạo đất nước là do nhân dân Việt Nam lựa chọn, đâu đến lần những kẻ vọng nô bám gót ngoại bang làm chó săn kiếm sống như Đào Tăng Dực? 

Từ năm 1946 đến nay ai lãnh đạo nhân dân đánh đuổi 45 vạn quân Lê Dương Pháp trở lại cướp nước ta? Ai lãnh đạo nhân dân đánh đuổi 60,4 vạn quân Mỹ và chư hầu cùng hơn 1,2 triệu quân ngụy tay sai để thống nhất đất nước? Ai lãnh đạo nhân dân đập tan hiểm họa xâm lăng từ hai đầu đất nước những năm đầu nước ta vừa thống nhất? Ai lãnh đạo nhân dân hàn gắn vết thương chiến tranh, từ đổ nát, nghèo cùng cực xếp thứ 180/195 quốc gia, bị bao vây cấm vận 25 năm, nay trở thành nước phát triển đứng thứ 31 trên thế giới? 

Đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phúc Trọng nói: "Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín quốc tế như ngày nay… cuộc sống bây giờ rất khác, ra đường phố Hà Nội ô tô không có chỗ đỗ, nhiều nhà có vài 3 cái ô tô”. Tổng thư ký LHQ Antonio Guteres đánh giá: "Việt Nam là hình mẫu của các nước đang phát triển, các nước vươn lên từ đói nghèo, đổ nát chiến tranh và ngày nay đã trở thành nước phát triển có thu nhập trung bình”. Tờ báo lớn của Mỹ New York Time xếp Việt Nam là một trong 20 nơi đáng sống nhất, là 1 trong 10 quốc gia bình yên nhất trên thế giới. Chris Freund một người Mỹ sống nhiều năm ở Việt Nam là Giám đốc Quỹ đầu tư MeKong Capital nói: "Bằng trải nghiệm của mình, tôi tự tin chắc chắn rằng: Người bình thường ở Việt Nam hạnh phúc hơn nhiều so với người bình thường ở Mỹ”. Bằng kinh nghiệm xương máu của mình, nhân dân Việt Nam tự biết "Chọn mặt gửi vàng” đặt trọn niềm tin vào ĐCSVN vì những gì Đảng đã đem lại cho đất nước, dân tộc trong gần 100 năm qua.

Ngu xuẩn và hỗn xược đến tận cùng khi Đào Tăng Dực viết: "Nhân dân Việt Nam từ lâu đã chọn tự do dân chủ. Nhân dân đã hoàn toàn chối bỏ trật tự chính trị Mác - Lê… ĐCS và Nguyễn Phú Trọng là mục tiêu của sự căm phẫn ở Việt Nam… ĐCSVN đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân và sẽ bị quẳng vào thùng phân thối tha của lịch sử một ngày không xa”. 

Thật đáng căm phẫn và khinh bỉ một tên phản quốc, liếm gót giày cho giặc, đến quốc tịch Việt Nam cũng không có, hắn lấy tư cách gì để tự xưng là "nhân dân Việt Nam”? có phải "Từ lâu nhân dân Việt Nam đã lựa chọn tự do dân chủ” kiểu Mỹ như Đào Tăng Dực bịa đặt? Từ những năm 70 của thế kỷ trước, thượng nghị sĩ Mỹ Fulbright đã khẳng định: "Việt Nam Cộng Hòa chỉ kiểm soát được 20% lãnh thổ, trong đó chỉ 5% ủng hộ chính phủ, 10% trung lập, còn lại tất cả theo Việt Cộng”.

Như vậy ngay cả khi dưới họng súng của 604.000 quân Mỹ, chư hầu cùng 1,2 triệu quân ngụy kìm kẹp, ở những vùng địch tạm chiếm tại Miền Nam cũng chỉ có 5% "Lựa chọn chế độ dân chủ” của Mỹ ngụy, phần lớn số đó có lợi ích gắn chặt với cỗ máy chiến tranh của Mỹ và ký sinh trên đó, còn 95% người Việt Nam chân chính, yêu nước đều chối bỏ "nền dân chủ” Mỹ. Vì thế mới có địa đạo Củ Chi, Chiến khu Rừng Sác, có cuộc tổng tiến công và nổi dậy 1975 quét sạch bè lũ cướp nước và bán nước, nhiều tên phải bám càng trực thăng chạy theo chủ Mỹ sống đời lưu vong mang theo nỗi hận nhục nên đến tận bây giờ vẫn hằn học, cay cú, hận thù cả tổ quốc và dân tộc.

Đảng cộng sản Việt Nam là con nòi của nhân dân, được nhân dân tin tưởng, đã không phụ lòng dân tộc, luôn đáp ứng đúng nguyện vọng của nhân dân, dìu dắt dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, nhất định sẽ trường tồn để đưa đất nước phát triển sánh vai các cường quốc năm châu, làm rạng danh Tổ quốc, vẻ vang giống nòi. 

Sự hậm hực, cay cú đến điên cuồng của Đào Tăng Dực càng cho thấy sự bất lực, thất vọng và thất bại thê thảm của lũ chống cộng trước thắng lợi to lớn, sự phát triển ngoạn mục của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Lũ "ác điểu” phản nước hại dân nên nhớ: Đất nước này có chủ, có nỏ thần của An Dương Vương, cung tên vàng của Thạch Sanh, đâu phải chỗ chúng muốn làm gì cũng được.
Nhất Tâm