Thắng Lào, Singapore chờ đấu Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/12/2022 | 7:40:50 PM

Tối 27-12, ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022, tuyển Singapore đã có được thắng lợi 2-0 trong chuyến làm khách trước Lào.

Một điều khá bất ngờ là ở trận này, chủ nhà Lào đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều sau các trận thua đậm trước Việt Nam và Malaysia. Thậm chí ở những thời điểm đầu trận, họ còn gây được sức ép và tạo ra các cơ hội.

Hàng thủ Singapore cũng đã có sự chủ quan và vài lần mắc lỗi. Nhưng những cầu thủ còn non kinh nghiệm của Lào đã không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn.

Cuối cùng thì đẳng cấp giữa hai đội cũng tạo ra sự khác biệt. Từ chấm đá phạt ở phút 32, Arifin tạt vào và trung vệ Irfan Fandi với chiều cao 1,89m bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Singapore.

Điều lạ lùng là sau pha bóng này, Singapore lại không dâng cao gây sức ép. Họ nhường thế trận lại cho đối phương và khiến thủ thành Hassan Sunny nhiều lần đứng trước nguy hiểm.

Tuy nhiên, khả năng tận dụng thời cơ là điều mà tuyển Lào không có được. Nhiều thời điểm tưởng chừng bàn gỡ của họ ở rất gần sau các pha xử lý của Ekkamai, Kongmathilath,… Nhưng nhiều nhất họ làm được chỉ là đưa bóng chạm khung gỗ.

Trong những phút cuối, Lào cố gắng dồn hết sức tấn công nhưng thể lực đã đi xuống. Ngay cả thủ thành Keo-Oudone cũng bị ảnh hưởng và anh đã mắc sai lầm khi phá bóng ngay chân của Shawal Anuar. Cầu thủ của Singapore nhận được cơ hội này đã bình tĩnh xử lý, ấn định thắng lợi 2-0.

Như vậy, Singapore đã có được 6 điểm sau hai trận đã đấu. Ở lượt trận tiếp theo, họ sẽ tiếp  tuyển Việt Nam trên sân nhà.

(Theo TTO)