Các sân vận động tổ chức AFF Cup hoành tráng như thế nào?

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/12/2022 | 2:48:21 PM

Sân Morodok Techo, sân vận động quốc gia Singapore hay sân Gelora Bung Karno... tổ chức các trận AFF Cup 2022 được đánh giá cao về mặt chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn của AFC.

Sân vận động Bung Karno của Indonesia.
Sân vận động Bung Karno của Indonesia.

Sân Gelora Bung Karno (Indonesia)

Sân vận động Bung Karno là một trong những niềm tự hào của bóng đá Indonesia. Sân bóng này toạ lạc tại Thủ đô Jakarta, được xây dựng vào năm 1960 và kết thúc vào năm 1962. 

Gelora Bung Karno có sức chứa khoảng 77.000 người, đứng vị trí thứ 5 trong top 10 sân vận động có sức chứa lớn nhất Châu Á. Trước đó, vào thời điểm mới đi vào hoạt động, sân có tổng sức chứa 110.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên, vào năm 2006, Bung Karno chỉ còn khoảng 88.000 chỗ ngồi và giảm dần theo thời gian.  

Điểm đặc biệt của sân là những mái thép khổng lồ tạo thành những chiếc nhẫn với tên gọi Temu Gelang (chiếc nhẫn đính kèm). Với thiết kế đặc biệt, mặt sân đẹp và đáp ứng những tiêu chuẩn cần thiết, nơi đây được lựa chọn tổ chức nhiều trận bóng lớn tại Indonesia cũng như các giải đấu khu vực và châu lục.

Sân Morodok Techo (Campuchia)

Sân vận động quốc gia Morodok Techo bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 8.2017 và hoàn thành vào năm 2021, nằm ở ngoại ô Thủ đô Phnom Penh. Đây là một trong những công trình trọng điểm hướng đến SEA Games 2023 của Campuchia. Nơi đây cũng trở thành địa điểm tổ chức các trận đấu bóng đá trong khuôn khổ AFF Cup 2022.

Sân Morodok Techo được xây dựng theo hình dạng của một "chiếc thuyền buồm”, bao quanh bởi con hào mang phong cách Angkor cổ đại. Sân bóng này có sức chứa 60.000 chỗ ngồi, thiết kế thông minh, cho phép sơ tán toàn bộ trong bảy phút trong trường hợp khẩn cấp.


Sân vận động Morodok Techo mới đi vào hoạt động từ năm 2021.

Morodok Techo được hoàn thiện với công nghệ tiên tiến và vật liệu chất lượng cao. Cơ sở vật chất và mặt sân được đầu tư chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu bóng đá.  Toàn bộ sân Morodok Techo đều có ghế ngồi, trên mỗi ghế đều có mã QR.

Ngoài ra, khuôn viên sân vận động có đầy đủ các dịch vụ từ khách sạn, cửa hàng thể thao đến các khu ẩm thực, giải trí,…

Sân vận động quốc gia Singapore

Sân vận động Quốc gia Singapore nằm ở khu tích hợp thể thao giải trí hiện đại bậc nhất Singapore Sport Hub. Đây là một trong những công trình ứng dụng dàn không gian thành công và hoành tráng nhất đảo quốc Sư tử.

Theo ghi nhận, đây là sân vận động duy nhất có thiết kế tuỳ chỉnh để tổ chức các môn bóng đá, bóng bầu dục, cricket và điền kinh.


Sân vận động quốc gia Singapore nằm trong khu tích hợp thể thao giải trí hiện đại bậc nhất Singapore. 

Với bóng đá, sân này có sức chứa tối đa 55.000 chỗ ngồi với hệ thống mái vòm lớn nhất thế giới và có thể đóng mở (mất khoảng 25 phút). Vào ban đêm, hai mái vòm có thể trở thành một màn hình chiếu khổng lồ.

Ngoài ra, sân còn sở hữu hệ thống làm mát hiệu quả năng lượng, cung cấp khí lạnh đến mọi chỗ ngồi trong sân. Không chỉ vậy, nhu cầu năng lượng của công trình còn được cấp bù bởi các tấp pin năng lượng mặt trời đặt trên mái.

(Theo LĐO)