Thầy trò Shin Tae-yong vào bán kết AFF Cup

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/1/2023 | 9:34:51 PM

Tối 2/1 (giờ Hà Nội), Indonesia đánh bại Philippines 2-1 để vào bán kết theo suất của đội đứng nhì bảng A.

Indonesia cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn so với chủ nhà.
Indonesia cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn so với chủ nhà.

Với tâm lý thoải mái, Philippines nhập cuộc đầy chủ động trên sân nhà và tạo ra sức ép lớn lên phần sân Indonesia trong những phút đầu. Nếu không có tài năng của thủ thành Argawinata, mành lưới đội khách đã rung lên sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Minegishi hay Schrock.

Ở bên kia chiến tuyến, Indonesia thi đấu bế tắc và chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những pha nhồi bóng vào từ hai biên.

Phút 21, đội tuyển xứ vạn đảo bất ngờ mở tỷ số, xuất phát từ cú ném biên mạnh của Arhan. Dendy chọn vị trí chuẩn xác để tung cú đánh đầu dũng mãnh, không cho thủ thành Pinthus cơ hội cản phá.

Bàn thắng giúp Indonesia giành lại quyền kiểm soát thế trận. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong tấn công dồn dập trong những phút cuối hiệp một và có bàn thắng thứ 2 sau cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m của Ferdinan.

Sang hiệp hai, Indonesia không muốn giảm nhịp độ. HLV Shin tung Maulana vào sân cùng mệnh lệnh tiếp tục dồn ép chủ nhà Philippines. Số 10 có ít nhất 2 cơ hội nhưng đều không thể tận dụng để gia tăng cách biệt cho đội khách.

Nhà đương kim á quân phung phí cơ hội và suýt để thủng lưới ở phút 78, sau pha ra chân quyết đoán từ cự ly gần của cầu thủ vào sân thay người bên phía Philippines, Reyes. Sau tình huống thoát thua, hàng thủ áo đỏ vẫn chơi đầy chủ quan. Phút 83, hai hậu vệ đội khách đứng nhìn Rasmussen bật cao đánh đầu, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Philippines.

Indonesia lại phải vùng lên ở những phút cuối, nhưng không thể ghi thêm bàn trước những pha xử lý chậm chạp của Kambuaya, Spasojevic. Trận đấu trên sân Rizal Memorial khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Indonesia. Thầy trò HLV Shin chỉ đứng thứ 2 tại bảng A do kém Thái Lan về hiệu số (9 so với 11).

(Theo Zing)