Loại Singapore, Malaysia gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/1/2023 | 9:33:02 PM

Tối 3/1 (giờ Hà Nội), Malaysia thắng Singapore 4-1 để chiếm vị trí thứ 2 tại bảng B, đồng nghĩa với vé vào bán kết.

Malaysia tận dụng lợi thế sân nhà để nghiền nát đối thủ.
Malaysia tận dụng lợi thế sân nhà để nghiền nát đối thủ.

Ở chuyến làm khách đến Bukit Jalil, Singapore nắm lợi thế khi chỉ cần một kết quả hòa. Trong khi đó, Malaysia không có lựa chọn nào ngoài việc giành 3 điểm để đi tiếp.

Trước sự cổ vũ của 80.000 khán giả nhà, đoàn quân của HLV Kim Pan-gon nhập cuộc đầy tự tin. "Hổ Malaya" tràn lên để pressing tầm cao và khiến khung thành Singapore liên tục chao đảo bằng tốc độ của bộ đôi chạy cánh Safawi Rasid và Faisal Halim.

Thủ thành Hassan Sunny đã chơi đầy cố gắng nhưng chỉ có thể giúp Singapore bảo toàn mành lưới đến phút 35. Từ quả tạt của Rasid, Darren Lok băng vào đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số.

Bàn thua khiến ý đồ chơi phòng ngự của Singapore đổ bể. Khi bị dồn vào chân tường, đội khách cũng không cho thấy dấu hiệu của việc sẽ vùng lên tìm bàn gỡ. Đoàn quân đến từ đảo quốc Sư tử tiếp tục chịu trận trong hiệp hai, để rồi gục ngã bởi sai lầm cá nhân.

Phút 46, Anuar vào sân. Chỉ 5 phút sau, anh để mất bóng và ngay lập tức khiến Singapore trả giá bằng bàn thua sau cú sút xa hiểm hóc của Wilkin. Sunny đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua.

Hàng thủ áo xanh vỡ vụn sau bàn thua thứ 2. Phút 54, Wilkin thoải mái nhận bóng trong vùng cấm, trước khi xoay người dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-0.

Malaysia chỉ giảm nhịp độ khi có cách biệt an toàn. Lúc này, Singapore mới có cơ hội đưa bóng qua vạch giữa sân. Những gì đội khách làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 được ghi bởi Faris ở phút 85.

Chưa đầy 4 phút sau, Malaysia đã tái lập cách biệt 3 bàn bằng pha dứt điểm một chạm chuẩn xác của cầu thủ vào sân thay người, Sergio Aguero.

Trận đấu trên sân Bukit Jalil khép lại với chiến thắng thuyết phục dành cho Malaysia. Thầy trò HLV Kim đứng thứ 2 tại bảng B và sẽ chạm trán Thái Lan ở bán kết AFF Cup. Lượt đi được tổ chức vào 7/1 trên sân nhà của Malaysia. Lượt về diễn ra sau đó 3 ngày.

(Theo Zing)