Xu hướng "lấp la lấp lánh" vẫn còn nóng trong năm 2023?

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/1/2023 | 9:44:25 AM

Váy ngắn, quần jean cạp trễ, giày cao gót quai ngang, áo phông baby tee, túi baguette, áo ống, váy suông - thời trang thập niên 90 và Y2K không giống bất kỳ thời kỳ nào.

Kim kardashian.
Kim kardashian.

Kể từ năm 2020, đã có sự hồi sinh mạnh mẽ của một số xu hướng nổi bật nhất trong hai thập kỷ đã chiếm lĩnh ngành thời trang. Nhưng có một xu hướng khác đã quay trở lại chứng tỏ thời trang của thập niên 90 và Y2K sẽ không sớm biến mất. Chúng ta đang nói về sự trỗi dậy của xu hướng chainmail.

Mặc dù xu hướng được cho là phổ biến nhất xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 90, nhưng thời trang chainmail thực sự xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng những năm 60, thời điểm mà khá nhiều xu hướng ban đầu tham khảo. 

Với thời trang Thời đại Không gian đang phát triển mạnh mẽ, thập niên 60 là thời kỳ hoàng kim của kiểu dáng áo giáp xích nổi tiếng nhất do Paco Rabanne chỉ đạo. Việc ông đề cập đến áo giáp thời trung cổ kết hợp với những điều chưa biết từ không gian là một tia sáng cho khả năng điều khiển vật liệu giống kim loại của ông để chế tạo quần áo mô phỏng các thiên hà không giống bất kỳ thứ gì khác được nhìn thấy vào thời điểm đó.

Chainmail thực sự đi đầu trong lĩnh vực thời trang vào những năm 90 dưới triều đại của các siêu mẫu (còn được gọi là Big Six), thời điểm mà mọi cô gái tiệc tùng thường trú bán bar thâu đêm trong những chiếc váy đính sequin và trang sức nổi bật. Xu hướng chainmail chắc chắn đã lan truyền trong thế giới thời trang, đặc biệt là sau khi Naomi Campbell và Kate Moss thu hút mọi sự chú ý trong những chiếc váy mini Versace bằng dây xích màu bạc. Xu hướng này tiếp tục trong suốt những năm 2000 khi các nhân vật Y2k như Britney Spears và Paris Hilton đều mặc những chiếc váy kim tuyến.

Ngay cả sau khi kết thúc những năm Y2K, chainmail đã không hoàn toàn biến mất quá lâu sau khi Kendall Jenner tạo lại phong cách đặc trưng của Paris Hilton cho sinh nhật lần thứ 21 của cô ấy vào năm 2016. Ngày nay, xu hướng chainmail đã có một sự thay đổi hiện đại thay vì chỉ được diễn giải trong dưới dạng một chiếc váy ngắn, vẻ ngoài được thể hiện qua nhiều món đồ khác nhau bao gồm áo, váy, quần và phụ kiện.

Năm 2023 đã được chứng minh là ủng hộ xu hướng này khi Hilton chào đón năm mới bằng chiếc váy được đính sequin đỏ (để bày tỏ lòng biết ơn đối với chiếc váy bạc Julien Macdonald mang tính biểu tượng mà cô ấy đã mặc trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 21 của mình vào năm 2002).

Cung cấp tất cả cảm hứng về phong cách mà bạn cần, hãy xem một số người nổi tiếng yêu thích của chúng ta và các thương hiệu nổi tiếng nhất khoe sắc với xu hướng chainmail.


Paris Hilton tại LACMA Art + Film Gala 2022.


Dua Lipa xuất hiện ở London.


Anitta tại Lễ trao giải âm nhạc Billboard 2022.


Kourtney kardashian


Joan Smalls tại buổi ra mắt năm 2022 của 'Savage x Fenty Vol. 4.'


Natasha Poly xuất hiện ở Paris.

(Theo 24h)