10 quy tắc trang phục giúp các chàng luôn sang xịn, lịch lãm

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/1/2023 | 3:17:03 PM

Nếu muốn nâng tầm phong cách, phái mạnh hãy ghi nhớ và áp dụng các mẹo phối đồ sau.

1. Luôn có một bộ vest tốt



Chìa khóa để có một bộ vest trông đẹp là phải vừa vặn. Nếu bạn mua hàng giá rẻ, hãy tập trung vào sự vừa vặn qua vai vì đổi ngực và eo. Hãy thận trọng khi mặc một bộ vest, hãy chọn phong cách cổ điển là tốt nhất và dễ mặc nhất và nó nên có các chi tiết vừa phải. Không nên chọn các bộ vest rườm rà hoặc màu quá nổi bật vì khó ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh và cũng không sang bằng cách bộ vest màu cơ bản.

2. Đầu tư đồng hồ



Don Cochrane, giám đốc điều hành của thương hiệu đồng hồ Anh Vertex, lập luận: "Một chiếc đồng hồ giống như một tác phẩm nghệ thuật. Nhưng bạn cũng phải thực dụng. Bạn phải chọn một chiếc đồng hồ vẫn phải vừa vặn với bạn và giúp bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp về kích thước so với cổ tay của bạn".

3. Đừng ngại tô điểm chút màu sắc



Cho dù đó là trang phục bình thường hay trang phục lịch sự, hãy tô điểm một chút màu sắc. Hầu hết đàn ông đều ngại mặc màu sắc ngoại trừ màu xanh nước biển hoặc màu xám. Các chàng hãy thử áo sơ mi màu hồng, xanh lá cây, mù tạt và các sắc thái sáng hơn của màu xanh lam để nâng tầm toàn bộ trang phục của bạn trông tươi sáng và trẻ trung hơn.

4. Nhất định phải có quần jean



Kiểu quần jean đi cùng năm tháng, bất tử mọi thời đại là quần jean hơi ôm chân. Các chàng có thể mặc nó quanh năm, phối với mọi kiểu áo và rất năng động.

5. Chăm sóc cho quần áo

Nếu bạn đã đầu tư tiền bạc và suy nghĩ cho trang phục của mình, hãy quan tâm đến nó. Hãy sử dụng móc treo bằng gỗ cho áo sơ mi và dùng cây để giày bảo quản những đôi giày tốt nhất của bạn; giặt khô và ủi bộ quần áo; gấp quần áo gọn gàng thường xuyên để dễ tìm đồ hơn.

6. Chọn đồ lót đơn giản

Phong cách không chỉ là những gì mà người khác có thể nhìn thấy mà bạn cần chú ý đến cả nội y. Khi nói đến đồ lót nam, có hai quy tắc cần tuân theo. Một, những hình in mới lạ không dành cho những người đàn ông trưởng thành: đồ lót không phải là nơi để thể hiện cá tính. Và, hai là đồ lót có thương hiệu thiếu sự tinh tế. Bạn có thể chọn đồ lót vải cotton để thấm hút mồ hôi tốt.

7. Tiêu tiền vào giày



Tim Little, chủ sở hữu của thương hiệu giày Grenson, lập luận: "Những đôi giày có thiết kế đơn giản sẽ luôn vượt thời gian”. Giày màu sắc, họa tiết, cầu kỳ trông nổi bật và bắt mắt nhưng sẽ nhanh lỗi mốt. Hãy đầu tư vào những đôi giày chất lượng, đơn giản với những phong cách cổ điển như sneaker, giày lười, hoặc giày Derby, giày Loafer…

8. Tối giản phụ kiện



Những phụ kiện như cà vạt và vòng cổ mang lại nét cá tính cho trang phục cổ điển, nhưng hãy cẩn thận với cách bạn sử dụng chúng. Tốt nhất hãy hài hòa chúng với những gì bạn đang mặc bằng cách chọn một hoặc hai màu. Khi nói đến cách kết hợp áo sơ mi và cà vạt, hãy đeo cà vạt hoặc túi vuông có tông màu tối hơn áo khoác.

9. Đừng bỏ qua kính



Hãy đầu tư thời gian vào việc tìm kiếm những chiếc kính phù hợp với bạn. Lựa chọn kém và không vừa là lý do tại sao nhiều mọi người không thích đeo kính. Nhiều người chỉ mua những gì họ thích mà không tính đến hình dạng khuôn mặt. Hãy chọn kính có phần trên cùng gọng kính ngang với lông mày, nếu gương mặt to nên chọn kính bản to và hình dạng mắt kính phù hợp.

10. Chọn áo khoác ngoài đa năng



Áo khoác ngoài nên là kiểu có màu sắc cơ bản như nâu, đen, xanh navy và độ dày vừa phải. Nếu mặc áo khoác dáng dài, nó nên có độ đài trên gối với những anh chàng khiêm tốn chiều cao. Còn muốn hack dáng thì tốt nhất nên chọn kiểu áo dáng thường... Áo khoác bomber jacket là một chiếc áo phù hợp cho tất cả các chàng.

(Theo 24h)