Hoa lan mang tên Thủ tướng và Phu nhân giữa Vườn thực vật Singapore

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2023 | 12:46:28 PM

Loài hoa lan được Singapore chọn đặt tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân mang tên “Pham Le Tran Chinh” (Phạm Lê Trân Chính - ghép giữa họ tên Thủ tướng và Phu nhân).

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân Lê Thị Bích Trân dự lễ đặt tên hoa lan ở Vườn thực vật Singapore.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân Lê Thị Bích Trân dự lễ đặt tên hoa lan ở Vườn thực vật Singapore.

Sáng 9/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân Lê Thị Bích Trân dự lễ đặt tên hoa lan ở Vườn thực vật Singapore.

Nghi lễ diễn ra tại Singapore Botanic Garden - khu vườn bách thảo có diện tích 74 ha tại quốc đảo Singapore.

Giám đốc Công viên quốc gia và Giám đốc Vườn lan quốc gia đón Thủ tướng và Phu nhân.

Tại đây, Thủ tướng và Phu nhân ký vào sổ lưu niệm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tự tay gắn biển tên hoa lan. Loài hoa lan được chọn đặt tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân mang tên "Pham Le Tran Chinh”, ghép giữa họ tên Thủ tướng và Phu nhân.


Đại diện phía Singapore cho biết, loài hoa lan cánh bướm được nước bạn đặc biệt lựa chọn có "hoa bố” nguồn gốc từ Việt Nam, "mẹ” là loài hoa xuất phát từ Singapore, mang vẻ đẹp rực rỡ và huyền ảo.

Trân trọng cảm ơn nước bạn đã dành tình cảm chân tình, nồng ấm, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn phía Singapore đã chọn loài hoa có nguồn gốc Việt Nam để lai tạo giống hoa mang ý nghĩa rất sâu sắc về mối quan hệ giữa hai nước.

Thủ tướng cũng bày tỏ hy vọng mối quan hệ giữa Việt Nam - Singapore sẽ phát triển tươi đẹp và trường tồn như bông hoa lan này. Sau lễ đặt tên, Thủ tướng và Phu nhân đã có những phút thư thái dạo bước trong vườn thực vật, ngắm những loài hoa lan đặc biệt được Singapore lai tạo và phát triển tại Botanic Garden.

Ngắm nhìn vẻ đẹp của các loài hoa lan, Thủ tướng ví như "các thiếu nữ đang múa những vũ điệu ba lê tuyệt đẹp”. Còn Phu nhân thì thể hiện tình yêu với những đóa hoa lan tuyệt sắc bằng những cử chỉ thân thương.

Ngay sau sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư cảm ơn gửi Giám đốc Vườn thực vật và Vườn Lan Quốc gia Singapore. Trong thư, Thủ tướng bày tỏ khâm phục ý tưởng Vườn Lan Quốc gia đã kết hợp hài hòa, hợp lý "giữa trí tuệ của nhà khoa học và tâm hồn lãng mạn của người nghệ sĩ”, được tiếp nối bởi hai cha con ông Lý Quang Diệu và ông Lý Hiển Long.





Trước đó, Thủ tướng và Phu nhân cùng đoàn công tác đã dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.





(Theo Vietnamnet)