Huyện Yên Bình đã triển khai 10 nền tảng chuyển đổi số dùng chung

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/3/2023 | 12:08:37 PM

YênBái - Sáng 17/3, Ban Chỉ đạo công tác chuyển đổi số huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo công tác chuyển đổi số và Tổ công tác Đề án 06 năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trung tâm văn hóa huyện và trực tuyến với 24 điểm cầu xã, thị trấn trên địa bàn.

Năm 2022, công tác chuyển đổi số được huyện Yên Bình triển khai mạnh mẽ, rộng khắp trên cả 3 trụ cột : cấp ủy - chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, tạo sự chuyển biến tích cực về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn. 

Yên Bình là một trong hai địa phương của tỉnh thành lập Ban chỉ đạo công tác chuyển đổi số huyện do trực tiếp Bí thư Huyện uỷ làm Trưởng ban chỉ đạo. Đến nay, huyện đã triển khai 10 nền tảng ứng dụng dùng chung; 284/284 chi bộ, trên 83% đảng viên đã ứng dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử vào sinh hoạt chi bộ; 12/24 xã, thị trấn hoàn thành 17/17 chỉ tiêu chuyển đổi số cấp xã; 177/177 thôn, tổ nhân dân thành lập được tổ chuyển đổi số cộng đồng; nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP được đưa lên sàn giao dịch Voso.vn, Postmart…


Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Yên Bình cũng là huyện đầu tiên hoàn thành việc xây dựng hồ sơ đề xuất cấp độ an toàn thông tin mạng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt cho 100% hệ thống thông tin của các xã, thị trấn trên địa bàn; cung cấp thông tin để triển khai xây dựng và được bàn giao, đưa vào sử dụng trang thông tin điện tử cho 24 xã, thị trấn. Chủ động triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng giải pháp Official Account, hệ thống quản lý văn bản và điều hành; nền tảng họp không giấy tờ; nền tảng họp trực tuyến VNPT Meeting từ cấp huyện tới cấp xã…

Phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức tham vấn, ký kết hợp tác với VNPT Yên Bái, phân hiệu Trường Đại học Thái nguyên tại Lào Cai và phối hợp với Microsoft Việt Nam tổ chức Hội thảo về chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, huyện đã thành lập Tổ công tác Đề án 06 kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm; thành lập tổ công tác ở cả 3 cấp (cấp huyện, cấp xã và thôn, tổ dân phố) để thống nhất chỉ đạo, thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra.  

Đến nay, huyện đã triển khai tiếp nhận, xử lý giải quyết hồ sơ 24/25 dịch vụ công thiết yếu. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tiếp nhận, giải quyết 31.236 hồ sơ. 100% cán bộ, công chức, viên chức tham gia quy trình giải quyết thủ tục hành chính được cấp chữ ký số cá nhân. Toàn huyện có 14.116 người có thẻ bảo hiểm y tế còn hiệu lực được đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để khám chữa bệnh bằng căn cước công dân; cấp trên 1.713 thẻ bảo hiểm y tế trẻ em qua liên thông dữ liệu với Bộ Tư pháp…



Tại Hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn của huyện Yên Bình đã tập trung thảo luận làm rõ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chuyển đổi số và triển khai Đề án 06 trong năm 2022; đề xuất những giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác này trong năm 2023. UBND huyện và các cơ quan, đơn vị, địa phương đã ký cam kết triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, Đề án 06 năm 2023 (ảnh trên).
Minh Huyền - Hoài Văn