Trung Quốc: Bé 8 tuổi giải được toán cấp 3, mục tiêu vào đại học hàng đầu thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/3/2023 | 3:08:55 PM

Cậu bé 8 tuổi (ở An Huy, Trung Quốc) giải được các bài toán phức tạp trong chương trình THPT, đặt mục tiêu đỗ vào Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ (MIT) đang gây xôn xao dư luận nước này.

Truyền thông Trung Quốc đang xôn xao về việc cậu bé 8 tuổi ở An Huy giải được các bài toán phức tạp trong chương trình THPT.

Bố mẹ An Huy chia sẻ: "Khi vào lớp 1, con đã tự hoàn thành chương trình tiểu học. Lên lớp 2 tự học xong chương trình trung học. Hiện con đang học lớp 3, có thể giải được toán lớp 10".

Em dự định sẽ mất khoảng 1 năm để tự học chương trình THPT. Trong đoạn clip, bố cậu bé cho biết: "Khác với các bạn đồng trang lứa, con có sở thích là học, coi việc học giống như đang thư giãn. Mỗi tối sau khi hoàn thành bài tập trên lớp, con đều mang đề thi đại học từ các năm trước ra giải". 

Mới 8 tuổi em đã tự đặt ra mục tiêu phải đỗ vào Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ (MIT) - ngôi trường nổi tiếng với hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong các ngành khoa học. 

Sau khi được bố chia sẻ, đoạn clip thu hút nhiều lượt bình luận. Không ít những phụ huynh bày tỏ ngưỡng mộ: "Bằng tuổi cậu bé này, con tôi giục làm bài tập về nhà còn khó"; "Cậu bé giỏi quá, thần đồng toán học đây rồi". Có phụ huynh lại bình luận hài hước: "Con nhà người ta không làm tôi thất vọng".

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số ý kiến trái chiều, một phụ huynh cho rằng, việc cậu bé tự hoàn thành được chương trình cấp 2, cấp 3 ở tuổi lên 8 cũng tốt, nhưng điều này đang vô tình đi ngược lại với luật mới về giáo dục nhằm giảm áp lực học tập đối với học sinh, trong bối cảnh Trung Quốc đang thúc đẩy cải tổ hệ thống giáo dục.

"Việc một cậu bé 8 tuổi tự đặt ra mục tiêu phải đỗ vào Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ (MIT) và tự hoàn thành chương trình cấp 2, cấp 3 trong 2 năm chắc chắn sẽ rất áp lực. Liệu cuộc đời của cậu bé có giống với bi kịch của các thần đồng trước đó?", một khán giả lo lắng. 

(Theo Vietnamnet)