Microsoft công bố bản nâng cấp phần mềm văn phòng ứng dụng AI

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/3/2023 | 2:25:16 PM

Ngày 17/3, tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ đã công bố kế hoạch mới nhất nhằm mở rộng cơ hội cho đông đảo người dùng tiếp cận với trí tuệ nhân tạo (AI), với việc đưa ra bản nâng cấp phần mềm văn phòng trong cuộc cạnh tranh với đối thủ Google.

Logo của Microsoft tại tòa nhà ở New York City, Mỹ. Ảnh tư liệu
Logo của Microsoft tại tòa nhà ở New York City, Mỹ. Ảnh tư liệu

Microsoft đã xét duyệt AI "Copilot" - thế hệ AI mới cho bộ phần mềm Microsoft 365 gồm các ứng dụng tạo văn bản Word, bảng tính Excel, bản trình chiếu PowerPoint và thư điện tử Outlook. Trong tương lai, AI có thể đưa ra bản nháp đầu tiên cho các ứng dụng này, giúp tăng tốc độ tạo nội dung và rút ngắn thời gian làm việc của người lao động.

Trong phát biểu trực tuyến, Giám đốc điều hành Microsoft, ông Satya Nadella, bày tỏ tin tưởng rằng thế hệ AI mới này sẽ mở ra một làn sóng mới về tăng trưởng năng suất. 

Các doanh nghiệp đang trong một cuộc cạnh tranh khốc liệt để phát triển và triển khai phần mềm có thể định hình lại cách thức làm việc. Cơn sốt đầu tư và phát triển mạnh mẽ các sản phẩm mới dựa trên AI bắt đầu với sự ra mắt của ChatGPT, nền tảng giao tiếp chatbot do công ty khởi nghiệp OpenAI được Microsoft hậu thuẫn phát triển. Ứng dụng này cho thấy tiềm năng của các mô hình đa ngôn ngữ cũng như của công nghệ tích hợp các dữ liệu trong quá khứ để tạo lập lại nội dung.

Hôm 14/3, Alphabet - công ty mẹ của Google, và là đối thủ của Microsoft cũng vừa công bố các công cụ AI mới tích hợp vào các dịch vụ của hãng như điện toán đám mây, thư điện tử.

(Theo Tin tức)