Thắng kịch tính Iraq, Uzbekistan lần đầu tiên vô địch U20 châu Á

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/3/2023 | 11:05:27 PM

U20 Uzbekistan là tân vương của Vòng chung kết U20 châu Á 2023 với chiến thắng 1-0 trước Iraq ở trận chung kết.

Ali Jasim (số 16) thi đấu rất hay nhưng không thể giúp U20 Iraq vô địch
Ali Jasim (số 16) thi đấu rất hay nhưng không thể giúp U20 Iraq vô địch

Có lợi thế sân nhà ở trận chung kết, không có gì bất ngờ khi U20 Uzbekistan nhập cuộc đầy tự tin và liên tục ép sân hòng có lợi thế dẫn bàn trước Iraq. Đội khách đã phải chống đỡ những đường lên bóng nguy hiểm từ 2 biên của Uzbekistan cũng như lối đá pressing đầy khó chịu của đối thủ.

Nếu chính xác hơn, U20 Uzbekistan đã có thể mở tỷ số ngay trong hiệp 1 khi mà Asadbek Juraboyev liên tục có những cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng lại bỏ lỡ. Ở chiều ngược lại, U20 Iraq hoàn toàn trông chờ vào ngôi sao sáng nhất của mình là Ali Jasim bên phía hành lang trái. 

Cầu thủ mang áo số 16 của U20 Iraq đã liên tục làm khổ hàng phòng ngự Uzbekistan với những pha đi bóng lắt léo và kỹ thuật. Phút thứ 60, bàn thắng mở tỷ số suýt chút nữa đã đến với Iraq khi đường chọc khe của Ali Jasim giúp Ayoob Jameel đối mặt thủ môn nhưng cú sút  lại chưa đủ độ khó.

Khi thế trận đang diễn ra đầy giằng co thì Fadhil Najafi bên phía Iraq lại phạm lỗi khá thô với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Được hưởng 11m ở phút thứ 72 của trận đấu, đội trưởng Rahmonaliyev dứt điểm lạnh lùng để đánh lừa thủ môn giúp Uzbekistan dẫn trước ở trận chung kết.

Những phút còn lại của trận đấu, U20 Iraq vùng lên để tìm bàn gỡ nhưng đành bất lực. U20 Uzbekistan dù có nhiều cơ hội phản công ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Đánh bại Iraq với tỷ số tối thiểu, Uzbekistan có lần đầu tiên trong lịch sử của mình vô địch giải U20 châu Á.

(Theo Thethao247)