Huyện Yên Bình gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn năm 2023

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/3/2023 | 11:42:26 AM

YênBái - Sáng nay - 19/3, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), nhà đầu tư (NĐT) trên địa bàn năm 2023.

Huyện Yên Bình hiện có 494 DN, HTX, NĐT và trên 3.000 hộ kinh doanh. 

Để hỗ trợ các DN, HTX, NĐT, năm 2022, huyện đã không ngừng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, duy trì hiệu quả Bộ phận Phục vụ hành chính công, cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. 

Huyện cũng xây dựng kế hoạch hỗ trợ các hộ sản xuất, kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp; mở rộng thị trường, khởi nghiệp sáng tạo; hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho các DN nhỏ và vừa tham gia chuỗi giá trị.

Huyện cũng đã chủ động quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư và thành lập Tổ công tác kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN, NĐT về thủ tục hành chính, mặt bằng, nguồn nhân lực.

Kết quả nỗ lực là năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn huyện Yên Bình đạt trên 5.100 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 93 triệu USD, thu ngân sách Nhà nước đạt trên 365 tỷ đồng. Cộng đồng DN, NĐT đã đóng góp xây dựng các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội: đã hỗ trợ nhân dân xóa gần 210 nhà tạm, nhà dột nát; làm trên 105 km đường giao thông nông thôn; xây dựng, cải tạo 20 nhà văn hóa thôn; hỗ trợ huyện tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa…, góp phần thực hiện tốt chính sách xã hội trên địa bàn.



Tại Hội nghị, đại diện DN, HTX, NĐT trên địa bàn đã thảo luận nêu những thuận lợi khó khăn, đồng thời kiến nghị đối với huyện các giải pháp hỗ trợ, đồng hành (ảnh).

Huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và những đóng góp của các DN, HTX, NĐT đối với sự phát triển của huyện trong năm qua. 

Với mục tiêu năm 2023 phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp_tiểu thủ công nghiệp đạt trên 5.700 tỷ đồng; thành lập mới 45 DN, 10 HTX và 50 THT…; huyện sẽ tiếp tục có các giải pháp đồng hành, sát cánh cùng DN, HTX, NĐT với quan điểm chỉ đạo xuyên suốt là: "Không có gì là không thể, phải quyết tâm tìm cách để làm”, "Doanh nghiệp thành công thì Yên Bình mới phát triển”.

Đồng thời, huyện cũng mong muốn các DN, HTX, NĐT thường xuyên chia sẻ, phản hồi những khó khăn, vướng mắc; kiến nghị, đề đạt, hiến kế để tháo gỡ những bất cập, hạn chế, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, phục vụ hiệu quả hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Đặc biệt ND, HTX, NĐT quan tâm, phối hợp với chính quyền xử lý hiệu quả, kịp thời những bất cập, hạn chế, tồn tại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là các vấn đề môi trường, rác thải, hư hỏng đường giao thông; quan tâm chăm lo cho người lao động, đóng bảo hiểm đầy đủ; tích cực ủng hộ an sinh xã hội…



Nhân dịp này, UBND huyện Yên Bình đã khen thưởng 37 DN, HTX có thành tích xuất sắc trong phong trào đóng góp xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách Nhà nước và an sinh xã hội năm 2022 (ảnh trên).


Công ty TNHH Đồng Tiến hỗ trợ 50 triệu đồng đóng góp Quỹ "Vì người nghèo” và Quỹ "Xây dựng nông thôn mới” của huyện năm 2023. 

Cũng tại Hội nghị, 45 đơn vị DN, HTX, NĐT đã ủng hộ gần 1,3 tỷ đồng và 1.150 tấn xi măng đóng góp Quỹ "Vì người nghèo” và Quỹ "Xây dựng nông thôn mới” của huyện năm 2023 để xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


Huyện Yên Bình tặng hoa đại diện các DN, HTX, NĐT trên địa bàn huyện Yên Bình đã ủng hộ nguồn lực, đóng góp Quỹ "Vì người nghèo” và Quỹ "Xây dựng nông thôn mới” của huyện năm 2023.

Minh Huyền - Hoài Văn