Chi đoàn Sở Tài chính Yên Bái phát động ủng hộ kinh phí đúc tượng đồng anh hùng liệt sỹ Hoàng Văn Thọ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/3/2023 | 2:23:43 PM

YênBái - Ngày 19/3, tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Chi đoàn Sở Tài chính phối hợp với Huyện đoàn Văn Chấn tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và phát động quyên góp ủng hộ kinh phí đúc tượng đồng Anh hùng liệt sỹ (AHLS) Hoàng Văn Thọ (1932-1947).

Các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ kinh phí đúc tượng đồng AHLS Hoàng Văn Thọ.
Các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ kinh phí đúc tượng đồng AHLS Hoàng Văn Thọ.

Tại buổi lễ, các đoàn viên Chi đoàn đã cùng ôn lại lịch sử và truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, tri ân và tôn vinh sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. 

Để tri ân và tôn vinh sự hy sinh của các AHLS, Ban tổ chức đã kêu gọi sự chung tay ủng hộ tinh thần, vật chất, đóng góp kinh phí để đúc lại bức tượng bán thân chân dung AHLS Hoàng Văn Thọ bằng chất liệu đồng đỏ, để lưu giữ lâu dài tại Nhà lưu niệm, tiếp tục là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau. 

AHLS Hoàng Văn Thọ là người dân tộc Tày, sinh năm 1932, tại làng Thanh Tú, xã Đại Lịch. Sớm được giác ngộ cách mạng, anh đã tham gia Đội du kích chống thực dân Pháp ngay từ tuổi niên thiếu và hy sinh anh dũng trong cuộc chiến đấu với thực dân Pháp ngay trên mảnh đất quê hương. 

Tại buổi lễ, đã có 92 cá nhân và tổ chức đã ủng hộ với số tiền 44,9 triệu đồng. Việc vận động quyên góp ủng hộ kinh phí đúc tượng đồng AHLS Hoàng Văn Thọ sẽ kết thúc vào ngày 31/5/2023, dự kiến công trình sẽ khánh thành vào trong tháng 8/2023. Quá trình thực hiện sẽ được thông tin đầy đủ, công khai, minh bạch tới các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên.
Hoài Anh