Trao giải 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/3/2023 | 7:29:59 AM

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhằm ghi nhận, tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, dưới 35 tuổi, có thành tích xuất sắc trên 10 lĩnh vực.

Các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2022 tại buổi trao giải.
Các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2022 tại buổi trao giải.

Tối 23/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn nhằm ghi nhận, tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, dưới 35 tuổi, có thành tích nổi trội, xuất sắc trên 10 lĩnh vực, gồm: Học tập, Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo, Lao động sản xuất, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Quốc phòng; An ninh - Trật tự, Thể dục - Thể thao, Văn hóa nghệ thuật, Hoạt động xã hội, Quản lý hành chính.

Là gương mặt trẻ tiêu biểu thuộc lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp, anh Nguyễn Văn Thiên Vũ - Giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị bay AgriDrone Việt Nam - đã mở ra một lối đi khác biệt cho nông sản Việt Nam bằng những chiếc máy bay không người lái, tạo nên những cánh đồng không dấu chân - mang đậm dấu ấn chuyển đổi số trong nông nghiệp và sàn nông sản Vũ trụ ảo AgriVerse.

"Tôi đã kiên trì thuyết phục bà con sử dụng sản phẩm và đối chứng qua thực tiễn, bảo hành tốt cho bà con. Trong quá trình khởi nghiệp có nhiều rủi ro. Tuy nhiên, khi dấn thân làm thì thấy có nhiều dư địa để phát triển. Không chỉ mình mà cả cộng sự đều có cùng đam mê với lĩnh vực nông nghiệp, đây chính là động lực để bản thân cố gắng", anh Vũ chia sẻ tại lễ trao giải. 

Cũng là một trong 10 tấm gương trẻ tiêu biểu, Trung úy Dương Hải Anh - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La - được nhiều người biết đến với vai trò là chủ nhiệm hai dự án Nuôi em Mộc Châu và Hạnh phúc cho em.

Đến nay, đã có gần 4.000 em nhỏ được dự án Nuôi em Mộc Châu hỗ trợ. Dự án đã triển khai được 75 điểm trường tại 3 huyện khó khăn của Sơn La là Mộc Châu, Vân Hồ và Bắc Yên. Từ khi triển khai đến nay đã có hơn 2 triệu bữa ăn được hỗ trợ các em nhỏ.

Trung úy Dương Hải Anh còn triển khai đề án Tuổi trẻ Công an Nhân dân nâng bước em đến trường với dự án Hạnh phúc cho em, mong muốn hỗ trợ các em nhỏ khó khăn về nhà ở. 

Danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022:

1. Ngô Quý Đăng (19 tuổi, sinh viên Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội).

2. Võ Hoàng Hải (17 tuổi, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).

3. Tiến sĩ Trương Thanh Tùng (34 tuổi, trưởng nhóm nghiên cứu thuốc mới, Đại học Phenikaa, Hà Nội).

4. Nguyễn Như Thành (34 tuổi, trưởng phòng xử lý cấp 2, Trung tâm Radar, Khối 1, Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội).

5. Nguyễn Văn Thiên Vũ (32 tuổi, giám đốc điều hành Công ty cổ phần thiết bị bay AgriDrone Việt Nam).

6. Thượng úy Lê Hảo (29 tuổi, trợ lý thanh niên, Phòng Chính trị, Bộ tư lệnh TP.HCM, Quân khu 7).

7. Trung úy Thào A Khư (cán bộ Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

8. Cầu thủ Huỳnh Như (33 tuổi, Trung tâm Thể dục thể thao quận 1 - TP.HCM).

9. Nguyễn Thị Ngọc Hà (30 tuổi, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam).

10. Trung úy Dương Hải Anh (27 tuổi, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La).

(Theo VTC)