Lễ hội Du lịch Hà Nội tưng bừng tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/3/2023 | 8:37:23 AM

Tối 24/3, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Tiết mục văn nghệ tại Lễ khai mạc.
Tiết mục văn nghệ tại Lễ khai mạc.

Lễ hội có quy mô 150 gian hàng với sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố trên cả nước, gần 100 doanh nghiệp, 12 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. So với các năm trước, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 có nhiều nét mới, sáng tạo như: Hội nghị phát triển sản phẩm du lịch di sản; Famtrip "Tìm về kinh đô người Việt cổ” tại khu di tích Cổ Loa; Hội chợ xúc tiến thương mại du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức; Famtrip "Hành trình di sản” tại Hoàng Thành Thăng Long và làng cổ Bát Tràng. 

Hoạt động diễu hành xích lô tái hiện nghi lễ cưới hỏi của người Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn văn hóa, nghệ thuật sôi động. Du khách đến Lễ hội còn được trải nghiệm những sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn Hà Nội như: Tour giả lập kết nối di sản Hoàng Thành Thăng Long - chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử, tour Tìm về kinh đô người Việt cổ tại không gian phía trước Tượng đài Lý Thái Tổ. Du khách có thể mua tour trải nghiệm thực tế ngay tại Lễ hội sau khi trải nghiệm tour giả lập.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: Lễ hội du lịch Hà Nội 2023 với chủ đề "Kết nối di sản phát triển du lịch” là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết. Lễ hội là nơi quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của du lịch gắn với các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các giá trị làng nghề, ẩm thực của Hà Nội và các địa phương tham gia lễ hội. 

Năm 2023, Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022, tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 77 nghìn tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2022. Để đạt được những mục tiêu này, chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng làm du lịch cần thay đổi tư duy, đổi mới cách làm để phục hồi nhanh chóng ngành du lịch sau đại dịch COVID-19, tạo sự phát triển đột phá.  

Tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023, du khách có thể mua hàng nghìn tour kích cầu du lịch của các doanh nghiệp du lịch hàng đầu đến các điểm đến văn hóa, di sản của Hà Nội và các địa phương trên cả nước, tour kết nối các điểm đến quốc tế, hàng nghìn vé máy bay khuyến mãi.

Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội tung ra chương trình kích cầu "Hè rực rỡ, sale hết cỡ”, giảm tới 20% cho hơn 20 hành trình du lịch trong và ngoài nước. Với du lịch trong nước, combo Đà Nẵng chỉ từ 2,59 triệu, trọn gói 4 ngày từ 4,99 triệu; Huế - Đà Nẵng 4 ngày hoặc Đà Lạt 3 ngày từ 5,29 triệu; từ 5,99 triệu cho lựa chọn đi Quy Nhơn hoặc Nha Trang hoặc Phú Quốc 4 ngày. Du lịch nước ngoài có các hành trình giá tốt như: Thái Lan 5 ngày trọn gói chỉ từ 5,99 triệu; Bali 4 ngày từ 10,9 triệu; Singapore, Singapore – Malaysia trọn gói từ 14,4 triệu; Hongkong 4 ngày từ 15,4 triệu; Hàn Quốc 5 ngày từ 14,9 triệu; Nhật Bản 6 ngày từ 24,9 triệu…. Đặc biệt là chương trình "Mua 1 tặng 1” vé máy bay Hà Nội – Hongkong bay hàng không Cathay khi đặt vé qua Vietravel Hà Nội.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel – Chi nhánh Hà Nội còn cho biết: Ngay tại gian hàng Vietravel tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như: thưởng thức trà và cà phê miễn phí từ thương hiệu 3C Roastery, tận hưởng không khí sôi động và hòa mình vào những màn trình diễn flashmob, quét mã QR trúng thưởng.

Công ty Du lịch Flamingo Redtours chính thức cho ra mắt 5 chùm tour quốc tế được dự báo là hot trend trong năm 2023; 1500 tour du lịch với nhiều trải nghiệm mới lạ khởi hành dịp 30/4, 2500 tour du lịch biển kích cầu giảm tới 30% . Đặc biệt được sự hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ, cơ quan xúc tiến du lịch các nước, toàn bộ khách hàng đăng ký tour sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn.

(Theo Tin tức)