Yên Bái phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/3/2023 | 9:09:46 AM

YênBái - Sáng 26/3, tại Quảng trường 19/8, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023.

>> Lục Yên, Yên Bình tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

Dự Lễ phát động và tham gia chạy hưởng ứng có các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

Những năm qua cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực và phát triển ngày càng mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân, từ thành thị đến nông thôn, từ vùng thấp đến vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hoạt động "Chạy vì sức khỏe” đã và đang trở thành phong trào có sức lan tỏa rộng khắp trong nhân dân và cộng đồng, đặc biệt sau đại dịch Covid-19. 

Môn chạy bộ đã được đông đảo nhân dân lựa chọn, tích cực tham gia, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tập luyện thể thao thường xuyên trong toàn tỉnh lên gần 45% dân số. 


Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự Lễ phát động.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ phát động


Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục phát động và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; quan tâm chú trọng phát triển các phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng, xây dựng và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ TDTT tại cơ sở gắn với xây dựng gia đình, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa, hạnh phúc; thu hút đông đảo các tầng lớp tham gia tập luyện.  

Mỗi người hãy chọn ít nhất một môn thể thao phù hợp để luyện tập hằng ngày, nhằm rèn luyện thể chất, tăng cường thể lực, vì mục tiêu: "Mỗi người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”, xây dựng một cộng đồng mạnh khỏe, đoàn kết và hạnh phúc; góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng: "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”, xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. 



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023




Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các lực lượng tham gia chạy hưởng ứng tại Lễ phát động

Sau Lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân đã tham gia chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân với cự ly 1 km, từ khu vực Quảng trường 19/8 theo các trục đường chính của thành phố Yên Bái.

Mạnh Cường – Bùi Minh