Tổ chức tuần phim Trịnh Công Sơn nhân 22 năm ngày mất cố nhạc sỹ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/3/2023 | 7:30:18 AM

Phim "Trịnh Công Sơn" sẽ trở lại phòng chiếu trên toàn quốc trong vòng 7 ngày, từ 31/3 đến hết ngày 6/4 ở 18 cụm rạp của Galaxy Cinema. Bộ phim lần đầu được công chiếu năm 2022 cùng với "Em và Trịnh."

Cặp diễn viên Avin Lu và Hoàng Hà trong vai Trịnh Công Sơn, Dao Ánh hồi trẻ.
Cặp diễn viên Avin Lu và Hoàng Hà trong vai Trịnh Công Sơn, Dao Ánh hồi trẻ.

Nhân dịp 22 năm ngày mất cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (1/4/2001-1/4/2023), bộ phim "Trịnh Công Sơn" của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sẽ trở lại rạp chiếu trong vòng 7 ngày.

Đây là bộ phim nằm trong hoạt động có tên "Tuần lễ phim Trịnh Công Sơn," kéo dài từ 31/3 đến hết ngày 6/4 ở 18 cụm rạp Galaxy Cinema trên toàn quốc.

Phim "Trịnh Công Sơn" thuộc thể loại kịch tính, hư cấu, từng ra rạp cùng lúc với "Em và Trịnh" (cùng đạo diễn) vào tháng 6/2022 song được rút khỏi rạp sau hơn 1 tuần. Nguyên nhân được cho là có quá nhiều điểm tương đồng giữa hai phim, phim "Trịnh Công Sơn" (96 phút) giống như phiên bản rút gọn của phim còn lại (135 phút).

Bộ phim có nội dung xoay quanh tuổi trẻ của nhạc sỹ (diễn viên trẻ Avin Lu), kể về hành trình từ chàng thư sinh theo chủ nghĩa lãng mạn trở thành một người viết nhạc vì hòa bình, thân phận con người. Mỗi giai đoạn của nhạc sỹ có sự góp mặt của các "nàng thơ" như Dao Ánh, Bích Diễm và Khánh Ly (Hoàng Hà, Lan Thy và ca sỹ Bùi Lan Hương thủ vai).

Bên cạnh tuần phim, Quỹ Trịnh Công Sơn (do gia đình nhạc sỹ sáng lập và vận hành) sẽ đồng tổ chức nhiều hoạt động khác như tham quan trực tuyến ngôi nhà nơi tác giả ca khúc "Diễm xưa" từng sống và làm việc những năm cuối đời, trưng bày các bộ sưu tập tem, tranh liên quan...

Người quan tâm muốn xem trực tuyến nhà riêng của cố nhạc sỹ lúc sinh thời có thể "ghé thăm" tại trang web 3D.trinhcongson.foundation.

Cũng nhân dịp này, bộ sưu tập tem kỹ thuật số có hình ảnh cố nhạc sỹ được lưu trữ bằng công nghệ blockchain (nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện), tuần lễ triển lãm tranh do chính nhạc sỹ Trịnh Công Sơn vẽ người thân, bạn bè và hàng loạt các đêm nhạc ở nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh... sẽ được đồng loạt tổ chức.

(Theo Vietnam+)