Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/5/2023 | 10:48:34 AM

YênBái - Sáng 16/5, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”; tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao Giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2023.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái và Ban Dân vận Tỉnh ủy tuyên dương tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái và Ban Dân vận Tỉnh ủy tuyên dương tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

Tại Diễn đàn, các khách mời, diễn giả đã chia sẻ đến đông đảo đoàn viên thanh niên câu chuyện về những tháng ngày gian khổ nhưng vô cùng hào hùng và ý chí của người lính trẻ, thế hệ cha ông đi trước đã phải hy sinh xương máu vì độc lập - tự do của Tổ quốc; đánh giá về những thành tựu của thế thanh niên hiện nay đối với sự phát triển của quê hương, đất nước; khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.


Toàn cảnh Diễn đàn "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”. 
 
Những năm qua, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh luôn đồng hành, khơi dậy và chắp cánh khát vọng để thanh niên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng bằng các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều các tấm gương thanh niên tiêu biểu, mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. 

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, cụ thể hóa tinh thần Kết luận số 21 Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; hưởng ứng đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong thanh niên cả nước với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” do Trung ương Đoàn phát động, Diễn đàn được Tỉnh đoàn tổ chức với mong muốn bày tỏ sự đoàn kết, đồng thuận của tuổi trẻ Yên Bái; quyết tâm thực hiện thắng lợi các chủ trương của Đảng, nêu cao khát vọng cống hiến, cổ vũ lẽ sống cao đẹp của thế hệ trẻ, có ước mơ, khát vọng, tri thức, sức khoẻ, kỹ năng xã hội gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. 

Diễn đàn cũng là cơ hội để đoàn viên, thanh niên bày tỏ suy nghĩ trong xây dựng hình mẫu thanh niên Yên Bái thời kỳ mới. Đồng thời, thể hiện ước mơ, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng quê hương Yên Bái "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc". Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023); 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1954 - 25/9/2023).

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 20 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao Giải thưởng "Cánh cung đỏ năm” 2023. 

Mai Linh