Khu du lịch Pu-Samcap

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Xin mời du khách hãy một lần đến với Pu-Samcap thuộc tỉnh Lai Châu – một điểm du lịch hấp dẫn và lý thú mà chưa được nhiều người biết đến. Đến với Pu-Samcap du khách sẽ được chiêm ngưỡng, thưởng thức những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

Nhũ đá.
Nhũ đá.

Khu du lịch Pu-Samcap cách thị xã Lai Châu 6 km, nằm trong dãy núi Nùng Nàng thuộc huyện Tam Đường (Lai Châu). Pu-Samcap theo tiếng Quan Hỏa là ba ngọn núi lớn chồng lên nhau gồm động Thiên Môn, động Thủy Tinh và động Thiên Đường. Các động trong khu du lịch Pu-SamCap vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, hầu như chưa có nhiều sự tác động của con người nên có vẻ đẹp rất tự nhiên.

Đường lên động là những lối mòn uốn theo vách núi đá. Men theo con đường nhỏ cheo leo chừng vài chục mét trên núi, du khách sẽ gặp một cửa động lớn với nhiều ngõ ngách dẫn vào trong. Động Thiên Môn hiện ra trước mắt. Đúng là một công trình kỹ vĩ của tạo hóa, từng chùm thạch nhũ buông dài, lóng lánh tạo nên những hình thù lạ kỳ, từng giọt nước nhỏ thánh thót trên những khe đá tạo nên âm thanh rất dễ chịu, xen vào đó là những trụ đá độc đáo mang lại ấn tượng khó quên và tạo cho du khách cảm giác như được lạc vào một mê cung. Trong động còn có rất nhiều nhũ đá non, đây là điều khác biệt thể hiện nét độc đáo của động Thiên Môn. Nền đất của hang động này lại rất khô ráo, có nhiều chỗ bằng phẳng.

Hiện Công ty xuất nhập khẩu Điện Biên đã bước đầu đi vào khai thác, làm một số bậc để du khách có thể vào tham quan động dễ dàng hơn đồng thời trang bị hệ thống đèn chiếu sáng và các trang thiết bị giúp du khách cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ của khu du lịch Pu-SamCap.

Dưới đây là một số hình ảnh về động Thiên Môn:

   
   

Thanh Chi