Dùng trực thăng cứu... vẹt

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/4/2007 | 12:00:00 AM

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã phải sử dụng một chiếc xe trực thăng để giải cứu một người đàn ông trèo lên cây thông cao hơn 18m để tìm lại con vẹt cưng của mình và chính chú vẹt này.

William Hart, 35 tuổi, người quận Montgomery, gần Houston, Texas, đã đuổi theo con vẹt Geronimo mào trắng trị giá £1.000 sau khi nó trốn thoát khỏi chiếc lồng.

Sau khi anh này bị kẹt trên cây, khoảng 30 cảnh sát quận và lính cứu hoả đã tập trung xung quanh cây thông nhưng đất ở đó quá ẩm ướt nên không thể bắc thang lên cây được.

Đội cứu hộ đường thuỷ của Văn phòng Cảnh sát Houston sau đó đã cố gắng tiếp cận ông Hart bằng một sợi dây thừng nhưng sợi dây này cũng không đủ dài.

Khi mặt trời bắt đầu khuất núi, quyết định được đưa ra lúc này là gọi lực lượng bảo vệ bờ biển từ Galveston, báo Houston Chronicle đưa tin.

Trước khi ông Hart được giải cứu bằng trực thăng, người ta có thể nhìn thấy hình ảnh ông này đứng trên một cành cây cao đến hơn 18m, giấu con vẹt trong áo sơ mi và phì phèo hút thuốc trong khi chờ đợi lực lượng cứu hộ đến giải cứu.

"Trong suốt 18 năm làm lính cứu hoả, tôi chưa bao giờ chứng kiến một sự việc nào như thế này," chỉ huy lực lượng cứu hoả Jody Binnion phát biểu.

Ngoài bị vài vết xước và một vết cắn ở tay do con vẹt hoảng sợ gây ra, ông Hart không hề hấn gì. Ôm con vẹt đang run rẩy trong tay, ông Hart cho biết ông rất ngạc nhiên về tình trạng lộn xộn này nhưng lại không hề tỏ ra hối tiếc về sự việc: "Con vẹt là cậu bé của tôi. Tôi sẽ vẫn làm thế nếu con vẹt lại chạy trốn."

Cô con gái 14 tuổi của Hart đã quên đóng cửa lồng chim sau khi cho con vẹt này ăn và con vẹt đã trốn ra từ của sổ phòng ngủ.

(Theo VnMedia)